Tăng cường kỹ năng phòng tránh đuối nước cho học sinh
Trên 300 vận động viên đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh vừa tham gia dự thi ở các nội dung bơi tự do, bơi ếch, bơi tiếp sức…

Trên 300 vận động viên đến từ các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh vừa tham gia dự thi ở các nội dung bơi tự do, bơi ếch, bơi tiếp sức… Đồng thời, được các thầy, cô giáo phổ biến kiến thức phòng chống tai nạn đuối nước, dự thi kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước. Đây là hoạt động do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm trang bị kỹ năng, góp phần từng bước giảm tai nạn đuối nước cho học sinh.

Em Vũ Hồng Ly, học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên chia sẻ: "Trong đội của Trường THPT Chuyên Thái Nguyên có 10 người, chúng em quyết tâm đạt giải trong cuộc thi bơi này".

Thầy giáo Ma Duy Thắng, Trường THPT Sông Công, Thái Nguyên cho hay: "Đội của Trường THPT Sông Công có 6 vận động viên, chúng tôi mong muốn lan tỏa kiến thức bơi đến các em học sinh trong trường để đảm bảo an toàn cho các em".

Tăng cường kỹ năng phòng tránh đuối nước cho học sinh
Các thầy, cô giáo cũng đã phổ biến kiến thức phòng chống tai nạn đuối nước, dự thi kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho các em học sinh.

Tình trạng trẻ em đuối nước thường gia tăng, nhất là khi học sinh bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè. Để phòng tránh hậu quả đuối nước, các địa phương, nhà trường cũng đã và đang triển khai các mô hình “Trường học an toàn”. Đồng thời, linh hoạt, lồng ghép phòng tránh đuối nước với hoạt động dạy học trên lớp, hoạt động ngoài giờ, trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết trong việc tự nhận thức và thực hiện các biện pháp phòng tránh đuối nước.

Em Đặng Quỳnh Chi, lớp Nga 10, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: "Khi trường có cuộc thi bơi, em thấy rất hào hứng, qua đó tiếp sức thêm cho mình để đạt kết quả tốt".

Thầy giáo Bùi Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên nhấn mạnh: "Trường THPT Chuyên Thái Nguyên tổ chức cho các em học sinh học các lớp bơi, kỹ năng cứu đuối, học sinh vào lớp 10 các em đã được học môn bơi, chúng tôi có thể khẳng định sau khi tốt nghiệp tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên các em học sinh đều biết bơi và có kỹ năng cứu đuối".

Bên cạnh sự vào cuộc của nhà trường, các ngành chức năng và gia đình cần tăng cường công tác tuyên truyền đến học sinh về phòng chống đuối nước, tránh để những tai nạn đáng tiếc xảy ra./.