Tân Hiệp Phát công khai quy trình sản xuất đồ uống lên mạng
Tân Hiệp Phát công khai dây chuyền, quy trình sản xuất lên mạng internet là điều chưa từng có tiền lệ trong ngành giải khát, bởi với đa phần các doanh nghiệp thì dây chuyền, quy trình sản xuất luôn là điều “tối mật”. Đó cũng là lý do hành động minh bạch thông tin tối đa của Tân Hiệp Phát đang nhận được sự ủng hộ rất lớn của người tiêu dùng.
Các vụ khủng hoảng về chất lượng thực phẩm đang liên tiếp diễn ra khiến niềm tin người tiêu dùng bắt đầu đi xuống. Thống kê thị trường quý III/2016 của Nielsen mới đây cho biết, ngành hàng nước uống trên toàn quốc đã giảm nhẹ lần đầu tiên trong vòng 2 năm trở lại đây, chỉ tăng mức 4.7% trong quý 3 so với mức 9.2% trong quý 2.
Không chỉ sinh viên trong nước, các đoàn sinh viên nước ngoài đến từ Mỹ, Anh, Singapore,… cũng thường xuyên tới tham quan nhà máy của Tân Hiệp Phát. |
Cũng theo Nielsen, trong khảo sát về sức khỏe và sự nhạy cảm với các thành phần nguyên liệu mới đây cho biết, có khoảng 70% người tiêu dùng chú ý tới các thành phần trong thực phẩm, thức uống và họ muốn biết tất cả mọi thứ tạo nên sản phẩm đó.
Tuy nhiên, trong ngành giải khát, việc các doanh nghiệp minh bạch thông tin về sản phẩm đang là điều “mơ hồ” trong niềm tin của người tiêu dùng. Đặc biệt, việc công bố dây chuyền sản xuất, quy trình tạo nên sản phẩm là thứ “xa xỉ” với người tiêu dùng, ngoại trừ Tân Hiệp Phát.
Sở dĩ nói ngoại trừ Tân Hiệp Phát bởi gần 2 năm qua, doanh nghiệp này luôn mở cửa và đã đón tiếp hàng ngàn lượt khách hàng tới tham quan nhà máy, dây chuyền sản xuất để trực tiếp kiểm chứng chất lượng sản phẩm.
Được biết, gần như tất cả các trường đại học tại khu vực TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai đã tổ chức cho sinh viên trải nghiệm thực tế tại nhà máy, tham quan dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát.
Không chỉ sinh viên trong nước, các đoàn sinh viên nước ngoài đến từ Mỹ, Anh, Singapore,… cũng thường xuyên tới tham quan nhà máy của Tân Hiệp Phát. Trong hình là đoàn khách với hơn 50 người gồm các giáo sự, giảng viên, sinh viên đến từ đại học New York (Mỹ).
Bà Trần Uyên Phương, Phó TGĐ doanh nghiệp này cho biết, Tân Hiệp Phát luôn nỗ lực hết mình trong việc thực hiện 7 giá trị cốt lõi của công ty đó là: Thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng. Cung cấp sản phẩm đạt chất lượng chuẩn quốc tế. Có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Luôn làm chủ trong công việc với tinh thần không gì là không thể và hướng tới tính chính trực, minh bạch cao nhất trong mọi hoạt động.
Không chỉ đón tiếp các đoàn sinh viên, giới văn nghệ sĩ cũng rất quan tâm tới việc các sản phẩm nổi tiếng như Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không độ được tạo ra như thế nào. Trong 10 tháng vừa qua, Tân Hiệp Phát đã đón hàng chục đoàn nghệ sĩ đến từ Hà Nội, TP.HCM thăm quan dây chuyền sản xuất.
Trong một động thái mới nhất, để tiếp tục thực hiện những cam kết về tính chính trực, thỏa mãn khách hàng và chất lượng chuẩn quốc tế, Tân Hiệp Phát đã tạo ra website 360 độ đầu tiên ở Việt Nam tại link http://tradrthanh.com/nha-may-number-one/home. Đây cũng là lần đầu tiên một doanh nghiệp nước giải khát công bố rộng rãi hình ảnh dây chuyền, quy trình sản xuất của mình tới hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước và quốc tế.
“Với mong muốn phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, chúng tôi đã chính thức công bố chi tiết những hình ảnh, clip và quy trình sản xuất lên mạng internet để có cơ hội được lắng nghe đa chiều các ý kiến của người tiêu dùng trên khắp đất nước, giúp chúng tôi ngày một hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa”, bà Trần Uyên Phương chia sẻ.
Đặc tính vô trùng tuyệt đối là điểm nổi bật nhất của dây chuyền công nghệ Aseptic, đây cũng là nền tảng để Tân Hiệp Phát tạo ra các sản phẩm không chất bảo quản, không màu công nghiệp và không chì. |
Có thể thấy đây là một trong những hành động minh bạch thông tin đầu tiên và rất đáng ghi nhận của một doanh nghiệp trong ngành giải khát. Việc công khai dây chuyền và quy trình sản xuất tạo điều kiện cho người tiêu dùng trên khắp nước có thể “tận mục sở thị” toàn bộ dây chuyền công nghệ Aseptic được đánh giá là tối tân nhất thế giới hiện nay, đồng thời trải nghiệm quy trình sản xuất nghiêm ngặt để tạo ra các sản phẩm với tiêu chuẩn 3 không: Không chất bảo quản, không màu công nghiệp, không chì như doanh nghiệp này công bố.
Doanh nghiệp này cũng cho biết, song song với việc công khai dây chuyền, quy trình sản xuất lên mạng internet, họ vẫn tiếp tục mở cửa chào đón tất cả mọi người đến tham quan trực tiếp tại nhà máy và cùng thảo luận, trao đổi về công nghệ sản xuất, chất lượng sản phẩm.
“Điều này sẽ giúp Tân Hiệp Phát có cơ hội hoàn thiện và cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm có giá trị hơn nữa”, bà Phương nhấn mạnh.
Có thể nói những nỗ lực minh bạch thông tin của Tân Hiệp Phát sẽ là tiền đề quan trọng để giúp hãng nước giải khát này ngày một gần gũi với người tiêu dùng, nhận được sự tin tưởng hơn nữa của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường vốn đang “vàng thau lẫn lộn” về chất lượng sản phẩm như hiện nay./.