Dự kiến loại rượu whisky đầu tiên được sản xuất bởi nhà máy chưng cất tại Thụy Điển sẽ được bán vào cuối năm nay, mặc dù giá vẫn chưa rõ ràng. Theo Mackmyra, sản phẩm sẽ là sự pha trộn giữa trái cây và gỗ sồi.

sap co ruou whisky dau tien tren the gioi do ai tao ra

Khi rượu whisky được chưng cất lần đầu, chúng có hương vị thanh hoặc mùi khói. Tuy nhiên, việc đặt whisky vào thùng có thể giúp có các hương vị riêng biệt, cũng như màu sắc và mùi thơm khác nhau.

Giờ đây, nhà sản xuất rượu Mackmyra đang trao lại vai trò quan trọng này cho một hệ thống AI.

“Hiện tại, chúng tôi thấy AI là một phần của công nghệ phát triển kỹ thuật số. Thật sự rất thú vị khi để AI là sự bổ sung cho nghề sản xuất một loại whisky chất lượng cao”, đại diện hãng sản xuất rượu Mackmyra cho biết.

Để đào tạo AI, các nhà nghiên cứu đã cung cấp cho hệ thống học các công thức nấu rượu hiện có của Mackmyra, cũng như dữ liệu bán hàng và sở thích của khách hàng.

Dựa trên thông tin này, AI có thể tạo ra hơn 70 triệu công thức nấu khác nhau mà nó dự đoán sẽ trở nên phổ biến. Không chỉ AI nhanh hơn mà nó còn có thể đưa ra những kết hợp sáng tạo mà con người có thể sẽ xem xét.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả tin xấu cho những người làm việc tại nhà máy chưng cất của Mackmyra ở Thụy Điển.

“Chúng tôi tin rằng whisky là do AI tạo ra, nhưng con người quản lý sẽ là quản lý. Cuối cùng, quyết định vẫn sẽ là con người”, hãng Mackmyra nhấn mạnh.