Xã Bàn Đạt, huyện Phú Bình là một xã miền núi còn nhiều khó khăn của huyện Phú Bình. Đây cũng là 1 trong 2 địa phương được huyện lựa chọn, quyết tâm về đích Nông thôn mới trước tháng 6/2020 để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Để cụ thể hóa chủ trương này, Đảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới. Trong đó, gắn liền việc xây dựng Nông thôn mới với thực hiện các đề án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; huy động các nguồn lực đối ứng của nhân dân, của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp để hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

phu binh day nhanh tien do cac cong trinh chao mung dai hoi dang da ps
Xã Bàn Đạt, huyện Phú Bình là 1 trong 2 địa phương được huyện lựa chọn, quyết tâm về đích Nông thôn mới trước tháng 6/2020 để chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Từ năm 2016 đến nay, xã đã huy động được gần 20 tỷ đồng để xây dựng hạ tầng nông thôn; cứng hóa được trên 14km đường bê tông; xây mới 6 nhà văn hóa… Toàn xã đã có 16/19 tiêu chí đạt chuẩn, các tiêu chí còn lại đang tiếp tục được hoàn thiện. Ông Hoàng Ngọc Thanh, Chủ tịch UBND xã Bàn Đạt, huyện Phú Bình, Thái Nguyên cho biết: "Đối với các tiêu chí khó như đường giao thông nông thôn, chúng tôi đã huy động mọi nguồn lực để đối ứng để đến 30/5/2020 sẽ cơ bản hoàn thành các nội dung đề ra để đảm bảo về đích Nông thôn mới theo quy định".

phu binh day nhanh tien do cac cong trinh chao mung dai hoi dang da ps
Dự án xây dựng cổng chào huyện được lựa chọn là một trong 2 công trình chào mừng Đại hội đảng bộ huyện Phú Bình lần thứ XXVII

Cùng với dự án Quảng trường trung tâm, dự án xây dựng cổng chào huyện được lựa chọn là một trong 2 công trình chào mừng Đại hội đảng bộ huyện Phú Bình lần thứ XXVII. Công trình được khởi công từ tháng 2/2020, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/4 và đưa vào sử dụng giữa tháng 5, kịp thời chào mừng đại hội đảng bộ huyện. Công trình được xây dựng sẽ giúp huyện hoàn thiện cảnh quan đô thị cho trung tâm huyện trong thời gian tới. Hiện nay, các đơn vị thi công đang khẩn trương tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ công trình. Bà Trần Thị Thanh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng huyện Phú Bình, Thái Nguyên cho biết: "Đối với công trình cổng chào huyện, một phần do thời tiết nên cũng bị ảnh hưởng đến tiến độ rất nhiều. Nhưng hạng mục quan trọng nhất là đối với phần làm móng hai bên cổng chào chúng tôi cũng đang triển khai thi công và sẽ có biện pháp cụ thể để đảm bảo tiến độ".

Thời gian qua để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20 và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Bình đều có các công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng Đại hội. Các công trình, phần việc như Nhà văn hóa thôn, xóm, làm đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương, dồn điền đổi thửa... không chỉ thiết thực phục vụ đời sống nhân dân mà còn gắn liền với các tiêu chí trong phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Thành, huyện Phú Bình khẳng định: "Nếu thời tiết thuận lợi thì đến 30/5 sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục về đích Nông thôn mới. Đồng thời sẽ huy động nhân dân đóng góp đối ứng để giảm nợ công sau khi địa phương về đích Nông thôn mới".

phu binh day nhanh tien do cac cong trinh chao mung dai hoi dang da ps
Ông Hoàng Thanh Giao, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình

Ông Hoàng Thanh Giao, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình cho biết: "Chúng tôi đã thành lập tổ chuyên viên giúp việc của huyện để trực tiếp tham gia cùng với các xã để quản lý cũng như thẩm định chất lượng của các công trình thi công. Riêng hai công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ của huyện thì chúng tôi tập trung giao cho Ban quản lý xây dựng của huyện, thường xuyên đôn đốc chỉ đạo nhà thầu cũng như là tích cực kiểm tra quá trình tổ chức triển khai thi công của nhà thầu. Để làm sao đảm bảo được nội dung của công trình".

Đại hội Đảng bộ huyện Phú Bình dự kiến được tổ chức vào tháng 6/2020. Đây là Đại hội được Ban Thường vụ Tỉnh ủy lựa chọn để chỉ đạo Đại hội điểm cấp huyện. Bên cạnh việc tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác tư tưởng trong Đảng bộ, chi bộ tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng nảy sinh. Huyện cũng đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cố vũ các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần sáng tạo. Quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch với chất lượng và hiệu quả cao nhất.