Phát động Quỹ Vì người nghèo năm 2020 và ủng hộ các tỉnh miền Trung
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thái Nguyên năm 2020 và ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phát huy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đánh giá cao những cách làm đổi mới, hiệu quả, thiết thực trong công tác vì người nghèo trong giai đoạn vừa qua, đồng chí nhấn mạnh tỉnh Thái Nguyên hiện còn hơn 14.000 hộ nghèo và hơn 21.000 hộ cận nghèo, đời sống của người dân vùng cao miền núi vẫn còn khoảng cách khá xa so với miền xuôi, thực tế này tiếp tục đặt ra những mục tiêu mới trong công tác an sinh xã hội.

Trên cơ sở mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định, đồng chí đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục dành sự quan tâm, nguồn lực xứng đáng cho công tác an sinh xã hội; Ủy ban MTTQ tỉnh với vai trò là cơ quan Thường trực Ban vận động xây dựng, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh cần tiếp tục kêu gọi sự vào cuộc của các tập thể, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tham gia vào các hoạt động hỗ trợ người nghèo trong năm 2020 và giai đoạn tiếp theo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc đối với những thiệt hại to lớn mà các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu trong đợt mưa lũ những ngày vừa qua. Đồng chí kêu gọi toàn thể người dân tỉnh Thái Nguyên phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với đồng bào; đồng thời đề nghị ngay sau chương trình tiếp nhận ủng hộ này, Ủy ban MTTQ tỉnh nhanh chóng chuyển nguồn kinh phí hỗ trợ, chia sẻ khó khăn kịp thời tới đồng bào các tỉnh miền Trung.

Ngay tại chương trình, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận số tiền trên 4,6 tỷ đồng ủng hộ và đăng kí ủng hộ của 60 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân.

Cũng tại chương trình, Tỉnh Thái Nguyên đã trích 1,1 tỷ đồng từ Quỹ cứu trợ của tỉnh để kịp thời hỗ trợ 5 tỉnh miền Trung đang gánh chịu thiệt hại do mưa lũ gây ra. Cụ thể: tỉnh Thừa Thiên Huế: 300 triệu đồng; các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam mỗi tỉnh 200 triệu đồng./.