Panasonic, một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực pin trên di động, vừa thông báo đã phát triển thành công thế hệ pin lithium-ion mới có thể bẻ cong và uốn dẻo, với độ mỏng chỉ 0,55mm. Panasonic cho biết loại pin này vẫn giữ nguyên các đặc tính của nó, bao gồm đặc tính sạc và xả năng lượng, ngay cả khi đã được lặp đi lặp lại việc uốn cong và bẻ xoắn nhiều lần.

panasonic trinh lang pin lithium ion co the uon deo be cong

Loại pin lithium-ion mới của Panasonic có thể bẻ cong và uốn dẻo

Loại pin mới này sử dụng một thiết kế bên ngoài nhiều lớp và cấu trúc bên trong mới được Panasonic phát triển, giúp tránh tình trạng rò rỉ và tăng nhiệt bất thường trong quá trình lặp đi lặp lại việc uốn cong và vặn xoắn pin.

Với những ai lo ngại về mức độ an toàn của loại pin này thì hãng công nghệ Nhật Bản xác nhận loại pin mới an toàn để sử dụng trên các thiết bị di động đeo trên người như thiết bị đeo thông minh, áo quần thông minh...

Tuy nhiên, loại pin này vẫn tồn tại một hạn chế đó là dung lượng của pin vẫn còn rất khiêm tốn. Panasonic cho biết hiện dung lượng tối đa mà loại pin dẻo này có thể lưu trữ chỉ là 60mAh, nghĩa là nó quá nhỏ để có thể sử dụng trên smartphone.

Trên thực tế trước đó đã từng có nhiều nghiên cứu để phát triển loại pin lithium-ion có thể bẻ cong, nhưng Panasonic là hãng đầu tiên phát triển và sản xuất đại trà loại pin này. Panasonic dự kiến loại pin dẻo có dung lượng 60mAh sẽ được xuất hiện trên thị trường vào cuối tháng 10/2016. Hai phiên bản pin nhỏ hơn với dung lượng lần lượt 17,5mAh và 40mAh sẽ được tung ra thị trường sau đó vào tháng 11.

Hãng công nghệ Nhật Bản cho biết vẫn sẽ tiếp tục phát triển loại pin dẻo này để tăng thêm dung lượng lưu trữ và giảm độ mỏng trên pin, giúp có thể sử dụng loại pin này trên nhiều thiết bị di động hơn nữa và thậm chí sử dụng trên cả smartphone.

Nếu Panasonic thực sự thành công trong việc tăng dung lượng lưu trữ trên loại pin dẻo của mình thì sự xuất hiện của smartphone có thể bẻ cong sẽ không còn xa. Trước đó cả Samsung lẫn LG cũng đã trình làng nguyên mẫu màn hình smartphone có thể bẻ cong.