o don vi dan dau phong trao thi dua
Ngày kỹ thuật ở Lữ đoàn 203, Quân đoàn 2. Ảnh: ĐỨC TUẤN

Chia sẻ với chúng tôi, Đại tá Lê Luật cho biết: “Năm 2018 và 4 tháng đầu năm 2019, Cục Kỹ thuật hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, nổi bật là đơn vị đã làm tốt công tác bảo đảm kỹ thuật cho các cuộc diễn tập do Bộ Quốc phòng chỉ đạo, có bắn đạn thật và kiểm tra 3 tiếng nổ của chiến sĩ mới an toàn tuyệt đối. Đây là kết quả phản ánh sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong toàn đơn vị”.

Với chức năng là cơ quan tham mưu cho Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân đoàn 2 về CTKT phục vụ các nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện, diễn tập; phòng, chống cháy nổ; phòng, chống bão lụt và các nhiệm vụ khác, Đảng ủy, chỉ huy Cục Kỹ thuật luôn quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Đảng ủy quân đoàn về tăng cường lãnh đạo CTKT trong thời kỳ mới. Đồng thời thực hiện tốt Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông”. Trong các cuộc diễn tập những năm gần đây, Cục Kỹ thuật đã điều chuyển, cơ động, bảo đảm an toàn tuyệt đối khối lượng lớn trang bị kỹ thuật, vũ khí đạn dược. Cùng với đó, đã làm tốt công tác chỉ đạo các đơn vị ngụy trang, cất giấu xe-máy; vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) bảo đảm bí mật, an toàn, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của quân đoàn.

Xác định VKTBKT là mồ hôi nước mắt của đồng bào, là xương máu của bộ đội nên trong điều kiện, hoàn cảnh nào, Đảng ủy, chỉ huy Cục Kỹ thuật cũng luôn coi trọng bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, đồng bộ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả và an toàn tuyệt đối. Để làm tốt việc này, Cục Kỹ thuật mạnh dạn đề xuất với trên, chỉ đạo, điều hành các đơn vị xây dựng, củng cố khu kỹ thuật, nhà xe, nhà pháo, trạm sửa chữa, nhà điều hành, phòng học chuyên dùng, cảnh quan môi trường… Thời gian qua, với sự phối hợp “trên dưới cùng làm”, hàng chục khu kỹ thuật, nhà xe, nhà pháo được sửa chữa nâng cấp, góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý, giữ gìn, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa VKTBKT và huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn kỹ thuật cho cán bộ, nhân viên.

Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật là một trong các thế mạnh của những người lính làm CTKT ở Quân đoàn 2. Những năm qua, từ cơ quan đến các đơn vị thuộc quân đoàn, những người lính kỹ thuật luôn sáng tạo không ngừng nghỉ và cho ra đời nhiều sáng kiến, không chỉ sử dụng hiệu quả trong đơn vị mà còn được ứng dụng tốt trong ngành kỹ thuật toàn quân, tiêu biểu như: “Thiết bị kích quay xe tại chỗ”; “Thiết bị xúc rửa bầu lọc trên xe tăng”; “Máy bơm dầu niêm nòng súng, pháo”…

Với những thành tích đạt được, Cục Kỹ thuật luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu Phong trào Thi đua Quyết thắng của Quân đoàn 2. Năm 2018, Cục Kỹ thuật vinh dự được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.