Nỗ lực để phục vụ người dân được tốt hơn
Khu vực giải quyết thủ tục hành chính tại phường Đắc Sơn, thành phố Phổ Yên. |
Năm 2023, phường Đắc Sơn đã hoàn thành 16/16 nhiệm vụ nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách hành chính. Việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đáp ứng yêu cầu, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn cao, việc tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.
Ông Dương Văn Ca, tổ dân phố Triển, phường Đắc Sơn, TP Phổ Yên cho biết: "Các lĩnh vực như thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hay đất dai nói chung cũng làm cho người dân hài lòng, thủ tục nhanh gọn, rút ngắn thời gian".
Ông Lê Văn Bẩy, Chủ tịch UBND phường Đắc Sơn, TP Phổ Yên thông tin: "Chúng tôi hoàn thành 16/16 nhiệm vụ công tác cải cách hành chính năm 2023 của đơn vị, 100% văn bản đều thực hiện trên môi trường mạng, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạng đạt 100%... các cán bộ công chức thực hiện nghiêm túc nội quy quy chế cơ quan".
Tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. |
Năm 2023, thành phố Phổ Yên tiếp tục duy trì thứ hạng cao về chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước. Điều này là do thành phố đã phát huy được vai trò, trách nhiệm người đứng đầu và từng cán bộ, công chức, viên chức, tạo chuyển biết rõ nét trong công tác cải cách hành chính. Công tác triển khai xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, chuyển đổi số đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên công tác cải cách hành chính của Phổ Yên trong thời gian tới vẫn còn nhiều vấn đề cần quan tâm.
Ông Nguyễn Công Thịnh - Chủ tịch UBND thành phố Phổ Yên cho biết: "Phổ Yên luôn nâng cao năng lực hoạt động của toàn bộ hệ thống chính trị, đặc biệt các cơ quan chuyên môn từ thành phố đến cơ sở phục vụ người dân tốt hơn, đảm bảo đúng yêu cầu quy định về thực hiện thủ tục hành chính".
Cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục của các cơ quan hành chính nhà nước. Thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại để tìm giải pháp khắc phục, đó chính là hướng đi tốt nhất giúp cho các địa phương, đơn vị xây dựng thành công nền hành chính phục vụ.