Những tấm gương Nhà giáo vì sự nghiệp “trồng người”
Nhà giáo Trịnh Trúc Lâm tề tựu với các cán bộ, giáo viên và cựu học sinh.

Ở cái tuổi xưa nay hiếm, nhà giáo Trịnh Trúc Lâm lại được tề tựu với các cán bộ, giáo viên và cựu học sinh để ôn lại truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển của Trường THPT Dương Tự Minh. Cũng chính tại ngôi trường này, ông đã cùng các nhà giáo đào tạo lên các thế hệ học sinh trưởng thành, đã và đang tích cực đóng góp, cống hiến vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Thiếu tướng, PGS. TS Nguyễn Văn Chung - Phó Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Chính trị, Bộ Quốc phòng (Cựu học sinh Trường THPT Dương Tự Minh) chia sẻ: "Trong điều kiện hết rất là khó khăn, lúc đó là một tuần hai buổi làm thêm lao động công ích xã hội chủ nghĩa, thế nhưng tình cảm thầy trò rất là trân trọng, quý mến tình dân chủ và sư phạm dân chủ trong nhà trường được lan tỏa rất lớn, lúc đó tôi cũng chỉ là một học sinh bình thường, nhà trường nuôi dưỡng tâm hồn tôi, nuôi dưỡng ý chí để tôi vượt qua khó khăn".

Những tấm gương Nhà giáo vì sự nghiệp “trồng người”
Nhà giáo Lê Duy Vỵ dành cả cuộc đời gắn bó với sự nghiệp giáo dục.

Cũng giống như nhà giáo Trịnh Trúc Lâm, nhà giáo Lê Duy Vỵ cũng đã dành chọn cả cuộc đời gắn bó với sự nghiệp giáo dục. Dù ở cương vị nào, là giáo viên trực tiếp đảm nhiệm công tác giảng dạy hay làm cán bộ quản lý, ông luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cố gắng hết mình để xây dựng, phát triển nền giáo dục tỉnh nhà.

Nhà giáo Lê Duy Vỵ - Nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Thầy thì đương nhiên rồi chúng tôi lại rất mẫu mực sống đàng hoàng chăm lo giáo viên chủ nhiệm cũng như giáo viên bộ môn hết lòng vì học sinh, sáng lên lớp tối thăm học sinh, động viên giúp đỡ học sinh, và các em học sinh thì học hành rất tích cực".

Những tấm gương Nhà giáo vì sự nghiệp “trồng người”

Mỗi nhà giáo có những vị trí công tác khác nhau, nhưng ở vị trí nào thì họ đều có điểm chung là tình yêu với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu. Chính nhiệt huyết ấy đã hun đúc lên ý trí, quyết tâm phải phát triển sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà của các thế hệ thầy cô giáo hôm nay.

Cô giáo Đinh Thị Thu Hương - Trường THPT Chuyên Thái Nguyên cho biết: "Tôi luôn ý thức cần phải tích cực, cố gắng trau dồi về chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện để xứng đáng với công sức mà các thế hệ nhà giáo đã dày công hy sinh và xây dựng vun đắp nên truyền thống giáo dục của tỉnh cũng như truyền thống giáo dục của nhà trường".

Nhà giáo Trịnh Trúc Lâm và nhà giáo Lê Duy Vỵ chỉ là 2 trong số những nhà giáo tiêu biểu - những người đã cống hiến cả thanh xuân, đặt những viên gạch khó khăn đầu tiên cho giáo dục tỉnh nhà. Để đến hôm nay, nền giáo dục Thái Nguyên đã có những bước tiến vượt bậc với những thành tựu quan trọng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. Họ mãi là những tấm gương cho các thế hệ nhà giáo sau này học tập, noi theo, viết tiếp bản hùng ca ngời sáng cho sự nghiệp "trồng người”./.