Nhộn nhịp du lịch kỳ nghỉ lễ
Du khách trải nghiệm không gian thiên nhiên tại Khu vui chơi Wonderland (xã Tân Cương, TP Thái Nguyên).

Tranh thủ ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, gia đình chị Nguyễn Thị Loan, thành phố Thái Nguyên đã lựa chọn hình thức du lịch sinh thái, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Chị Loan tâm sự: "Đợt vừa rồi, các con nghỉ học, thường xuyên ở trong nhà. Bây giờ, tình hình dịch đã được kiểm soát, nên gia đình cũng muốn cho con đi chơi cho thoải mái một chút. Hôm nay, tôi cho các con vào đây trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên, cho các con hòa mình với thiên nhiên".

Tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, so với thời gian trước, lượng du khách đã tăng đột biến trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, đặc biệt là trong 3 ngày đầu tiên. Cùng với du khách trong tỉnh, một lượng du khách không nhỏ ở ngoài tỉnh cũng đã đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch tỉnh Thái Nguyên.

Anh Nguyễn Văn Sơn, huyện Tân Yên, Bắc Giang, cho biết: "Dịch giảm rõ rệt rồi, đi du lịch rất yên tâm. Thăm quan du lịch nốt ngày hôm nay, mai lại vào công việc, các cháu đi học, chúng tôi đi làm".

Theo tổng hợp của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, trong 4 ngày nghỉ lễ, tổng lượng du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch tỉnh Thái Nguyên đạt trên 150 nghìn lượt du khách. Trong đó, các khu du lịch như: Hồ Núi Cốc; Hang Phượng Hoàng - suối Mỏ Gà (huyện Võ Nhai); Khu vui chơi Wonderland (xã Tân Cương, TP Thái Nguyên); Khu du lịch Dũng Tân (TP Sông Công)… lượng du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng đã tăng đột biến. Trong bối cảnh dịch COVID-19 đã có nhiều chuyển biến tích cực đã góp phần cho bức tranh du lịch tỉnh Thái Nguyên có nhiều khởi sắc.

Như vậy, sau hơn 2 năm trầm lắng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hoạt động du lịch Thái nguyên đã bắt đầu sôi động trở lại và trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với du khách.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dũng Tân, TP Sông Công, vui mừng chia sẻ: "4 ngày nghỉ lễ là 4 ngày mà Dũng Tân tìm lại được cảm giác làm du lịch giống như thời trước khi đại dịch COVID-19 diễn ra. Cảm xúc những người làm du lịch chúng tôi cảm thấy rất vui, rất tự tin và yên tâm rằng, du lịch Việt Nam sẽ khôi phục trở lại".

Nhộn nhịp du lịch kỳ nghỉ lễ
Khu du lịch Dũng Tân (TP Sông Công) là một trong những điểm đến được du khách yêu thích.

Cùng với những tín hiệu lạc quan trong lĩnh vực du lịch của cả nước, năm 2022, du lịch Thái Nguyên từng bước triển khai hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch của tỉnh về phát triển du lịch; đẩy mạnh triển khai các biện pháp phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhằm thu hút du khách. Năm 2022, tỉnh Thái Nguyên phấn đấu đón 1,3 triệu du khách, nâng tỷ trọng đóng góp, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Nhộn nhịp du lịch kỳ nghỉ lễ
Làng nhà sàn sinh thái Thái Hải đang được biết đến là điểm du lịch có nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc.

Ông Đỗ Trọng Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên thông tin thêm: "Kỳ nghỉ lễ vừa qua, thông qua lượng khách đến như vậy, chúng tôi sẽ có đánh giá, tư vấn các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, các cơ sở dịch vụ, nhà hàng và đặc biệt là các điểm vui chơi, làm sao cho phù hợp, giúp cho Thái Nguyên chúng ta đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng".

Thái Nguyên được biết đến không chỉ là nơi thuận lợi về vị trí địa lý, giao thông, mà còn có lợi thế về tài nguyên du lịch, hội tụ nhiều di sản văn hóa, lịch sử có giá trị, để phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách. Những tiềm năng về du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch cộng đồng, các khu điểm du lịch trong tỉnh đã được đầu tư đáng kể để hình thành các điểm thu hút khách du lịch như: Khu du lịch quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; Khu di tích lịch sử quốc gia địa điểm lưu niệm các TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái; Làng nhà sàn sinh thái Thái Hải; vùng chè Tân Cương…

Mùa du lịch Thái Nguyên 2022 có chủ đề "Khám phá vùng đất huyền thoại", ngành du lịch Thái nguyên rất kỳ vọng sự "tăng nhiệt" của thị trường khách du lịch dịp 30/4-/5 này sẽ mang đến những khởi đầu ấn tượng, tạo đà cho mùa hè du lịch sôi động sắp tới./.