Nhà mạng sẽ khóa 2 chiều các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4

Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT và theo hướng dẫn tại Nghị Định 49/2017/NĐ-CP, kể từ 15/4/2023, nhà mạng sẽ chính thức khóa liên lạc 2 chiều với những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu.

Sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, người dùng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website hay ứng dụng của nhà mạng.

Tuy nhiên, theo VinaPhone, nhà mạng này vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho các khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, người dùng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như CCCD, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch.

Các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ hàng ngày từ nay đến 15/5/2023. Sau ngày 15/5 các thuê bao không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.

Nhà mạng khuyến cáo các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi về kho số vào ngày 15/5 theo quy định.

Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sử dụng SiM thuê bao chính chủ vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ của khách hàng, người dân nhằm đẩy lùi nạn SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời giúp ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng./.