Facebook Zalo youtube Tiktok

Người Việt dùng hàng Việt

Xã hội
"Tâm lý mua sắm, tiêu dùng hàng Việt đã có những chuyển biến tích cực. Người tiêu dùng đã nhìn nhận đúng hơn khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam…”. Đó là điều được ghi nhận từ thực tế tại nhiều địa phương trong cả nước. Tại Thái Nguyên, thời gian qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được găn với chương trình bình ổn thị trường, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam, thể hiện tính kịp thời, cần thiết thông qua sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo Nhân dân và doanh nghiệp.
aa
Người Việt dùng hàng Việt
Tỉnh Thái Nguyên tăng cường nhiều giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm qua các hoạt động xúc tiến thương mại.

Với mong muốn chăm sóc gia đình 1 cách tốt nhất, chị Nguyễn Thị Thanh Thảo - Trú tại phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên đã không ngần ngại lựa chọn những sản phẩm hàng Việt cho gia đình.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo chia sẻ: "Bây giờ hàng sản xuất của Việt Nam tôi nghĩ cũng tương đương với nước ngoài. Chẳng qua nhiều người cứ sính hàng ngoại thôi, như tôi thì vẫn thường dùng hàng Việt Nam, lâu lắm rồi tôi không mua sữa của nước ngoài".

Có chung tâm lý với chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, những năm gần đây, chị Trịnh Thị Ngọc Liên - Trú tại phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên cũng luôn coi hàng Việt là sự lựa chọn hàng đầu: "Tôi đa phần là dùng hàng Việt Nam vì là thực phẩm ăn thì yêu cầu là phải tươi sống, mà nhập về thì thường là cũng không được ngon nữa nên là mình ưu tiên là dùng hàng nội chỉ trừ những mặt hàng mà ở Việt Nam mình không có sản xuất thì mình mới dùng hàng ngoại thôi".

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, các cửa hàng, siêu thị và trung tâm thương mại lớn trên địa bàn toàn tỉnh đã rất chú trọng đến các mặt hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, nâng cao doanh thu của đơn vị:

Chị Ngô Thị Lý, Giám đốc Siêu thị Go Thái Nguyên cho biết: "Hàng Việt Nam luôn là một lựa chọn ưu tiên của hệ thống siêu thị, chiếm đến trên 80% vị trí trưng bày cũng như là cái tỉ lệ hàng hóa trong siêu thị".

Chị Trần Thị Thúy, Siêu thị Lan Chi, TP Thái Nguyên cũng cho biết: "Khách hàng vào siêu thị họ ưu tiên dùng hàng Việt Nam rất là nhiều".

Người Việt dùng hàng Việt
Tỉnh Thái Nguyên có khoảng 2.500 sản phẩm tiêu biểu đặc trưng trên các sàn giao dịch thương mại điện tử
Người Việt dùng hàng Việt
Hàng Việt Nam luôn là một lựa chọn ưu tiên của hệ thống siêu thị, chiếm đến trên 80% vị trí trưng bày

Những năm qua, để đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỉnh Thái Nguyên đã tăng cường nhiều giải pháp. Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh đã chú trọng hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất và thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ sản phẩm qua các hoạt động xúc tiến thương mại.

Ông Nguyễn Bá Chính, Giám đốc Sở Công Thương Thái Nguyên cho biết: "Với vai trò, trách nhiệm của ngành công thương, chúng tôi phối hợp với các nhà sản xuất, các tổ chức để hỗ trợ các chương trình về khoa học kỹ thuật, thông qua các Đề án khuyến công tăng cường giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thông qua các chương trình hỗ trợ kết nối cung cầu, kết nối tiêu dùng. Đặc biệt là tổ chức thường xuyên các chương trình đưa hàng Việt về với vùng nông thôn, miền núi. Phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan để đưa các sản phẩm lên các sàn giao dịch thương mại điện tử. Hiện nay tổng các sản phẩm Đưa lên sàn là gần 3.000 sản phẩm trong đó thì khoảng 2.500 sản phẩm là những sản phẩm tiêu biểu đặc trưng của tỉnh".

Thực tế ghi nhận, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đang tiếp tục được triển khai hiệu quả trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy sản xuất của doanh nghiệp, tạo sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Hoài Thu, Vũ Trung

Tin mới hơn

Phấn đấu hoàn thành 3000km đường bộ cao tốc vào năm 2025

Sáng 8/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 13 Ban chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 44 địa phương trên cả nước. Chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.

Người dân Phúc Hà vẫn bất an khi sống dưới chân bãi thải

Cuối tháng 7 đầu tháng 8 vừa qua, những trận mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã gây thiệt hại nặng về tài sản và cả tính mạng của nhân dân. Điều này gây ra rất nhiều lo lắng cho người dân khu vực xung quanh bãi đổ thải mỏ than Khánh Hòa, đặc biệt khi diễn biến thời tiết ngày càng bất thường.

Bồi dưỡng diễn tập phòng thủ huyện Võ Nhai

Ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh dự và chủ trì Hội nghị bồi dưỡng diễn tập khu vực phòng thủ huyện Võ Nhai năm 2024.

Phú Bình: Khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo

Chiều 7/8, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự Lễ khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Phú Bình.

Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Cách đây 75 năm, ngày 04/04/1949 tại xóm Bờ Rạ, xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, thực hiện chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lần đầu tiên, cách mạng mở lớp dạy làm nghề báo và được Bác Hồ đặt tên là Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng để nhớ ơn và noi gương cụ lão thành ái quốc Huỳnh Thúc Kháng; và đồng thời cũng là một nhà viết báo lâu năm, có danh tiếng, nêu một tấm gương cho các học viên một đức tính học hỏi cần mẫn, một óc tổ chức tiến bộ, một chí khảng khái, bất khuất, là những đức tính căn bản cho một ký giả. 75 năm đã qua, song ký ức về lớp báo chí cách mạng đầu tiên mang tên Huỳnh Thúc Kháng mãi luôn nhắc nhớ chúng ta về một ngôi trường dạy làm báo đầu tiên của cách mạng Việt Nam, nơi góp phần tạo nền móng cho sự phát triển vững mạnh của nền báo chí cách mạng Việt Nam ngày hôm nay.

Tin bài khác

Thái Nguyên khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh khóa 114

Thái Nguyên khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh khóa 114

Ngày 7/8, tại Trung đoàn 832, Bộ CHQS tỉnh, Hội đồng Giáo dục quốc phòng, an ninh tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh khóa 114.
Kiểm tra tiến độ GPMB một số dự án quan trọng trên địa bàn TP Phổ Yên

Kiểm tra tiến độ GPMB một số dự án quan trọng trên địa bàn TP Phổ Yên

Ngày 7/8, đồng chí Bùi Văn Lương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Phổ Yên đã đi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng một số dự án quan trọng trên địa bàn.
Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền năm 2024

Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền năm 2024

Ngày 07/8, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ phối hợp tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền năm 2024 cho lãnh đạo, cán bộ tại 14 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ và đại diện một số cơ quan báo chí Trung ương. Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, cùng đại diện Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền của tỉnh Thái Nguyên tham dự hội nghị.
Xung quanh việc chậm chuyển khoản tiền lương hưu - trợ cấp BHXH hàng tháng

Xung quanh việc chậm chuyển khoản tiền lương hưu - trợ cấp BHXH hàng tháng

Những ngày đầu tháng 8 này, nhiều người hưu trí băn khoăn lo lắng về việc chưa nhận được lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản ATM. Vậy nguyên nhân của vấn đề này từ đâu và sẽ được khắc phục ra sao? Sẽ được chúng tôi thông tin trong bài viết sau.
Đưa Chính sách mới, nhân văn vào cuộc sống

Đưa Chính sách mới, nhân văn vào cuộc sống

Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng chính sách ưu đãi đối với người mãn hạn tù là một trong những chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước nhằm hỗ trợ những người một thời từng lầm lỡ có thêm nguồn lực tài chính để phát triển kinh tế, sớm ổn định cuộc sống.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc