Người cán bộ được dân tin
Chị Nguyễn Thu Hồng (áo trắng) tích cực tham gia vận động, tuyên truyền người dân để giải phóng mặt bằng xây dựng các khu dân cư.

Được trưởng thành từ cơ sở và giữ nhiều vị trí công tác tại địa phương, năm 2020, chị Nguyễn Thu Hồng được bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Hóa Thượng. Để làm tốt vai trò của mình, chị Hồng luôn sâu sát với cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, vận dụng linh hoạt công tác tuyên truyền gắn với các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ phát động đến với người dân một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt là vận động nhân dân trong việc giải phóng mặt bằng để xây dựng các khu dân cư.

Anh Lý Phan Anh, thị trấn Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ chia sẻ: "Lúc đầu, khi biết gia đình tôi có một số diện tích đất, nhà ở nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng của Dự án Khu dân cư xóm Gò Cao, bản thân tôi rất lo lắng; nhưng sau khi được các phòng, ban chuyên môn vận động và tuyên truyền thì gia đình hoàn toàn ủng hộ với chủ trương của dự án".

Người cán bộ được dân tin
1 trong năm tuyến đường thường xuyên treo cờ Tổ quốc, dài hơn 3km do chị Hồng cùng chính quyền địa phương vận động người dân và doanh nghiệp tham gia đóng góp.

Chị Hồng đã cùng chính quyền địa phương vận động người dân và doanh nghiệp tham gia đóng góp được hơn 400 cán cờ bằng sắt, tổng kinh phí trên 40 triệu đồng. Năm tuyến đường trên địa bàn xã thường xuyên treo cờ Tổ quốc với chiều dài hơn 3km; góp phần tạo cảnh quan, diện mạo cho khu dân cư.

Ông Lê Thanh Hải, thị trấn Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ cho hay: "Trước đây, treo cờ vẫn theo hướng dẫn của chính quyền nhưng chủ yếu là người dân tự phát, cột không thống nhất (bằng tre, nứa hoặc sắt). Sau khi có hướng dẫn của chính quyền địa phương, bà con rất đồng thuận, hưởng ứng tạo nên hàng cờ rất đẹp, bà con rất phấn khởi".

Từ việc gần dân, học dân và sâu sát với dân, trong năm 2022, chị Hồng đã tham mưu và phối hợp với lực lượng công an xây dựng thành công mô hình cammera giám sát an ninh, đẩy mạnh trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; từ đó, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân cùng nhiều đóng góp tích cực trong việc đưa xã Hóa Thượng trở thành thị trấn vào tháng 4/2023.

Chị Nguyễn Thu Hồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ cho biết: "Để thực hiện tốt những nhiệm vụ của công tác dân vận thì trước hết bản thân mình phải vận động gia đình và người thân gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động do địa phương phát động. Bên cạnh đó, phải thực hiện tốt chức trách của người cán bộ Mặt trận. Bản thân tôi sẽ tiếp tục trau dồi, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn về công tác dân vận để làm sao có những phương pháp tuyên truyền, vận động, thuyết phục đối với người dân một cách hiệu quả nhất".

Ông Nguyễn Minh Huy, Chủ tịch UBND thị trấn Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ cho hay: "Đồng chí Nguyễn Thu Hồng là một cán bộ rất quan tâm, trách nhiệm, năng nổ, tích cực trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các chương trình, dự án; các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với nhân dân trên địa bàn thị trấn. Cụ thể hóa nhiều phong trào thi đua yêu nước, đã chủ động phối hợp với Ban công tác Mặt trận cơ sở triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phát triển các mô hình phát triển kinh tế; từ đó, giúp cho nhân dân địa phương nâng cao thu nhập, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển đổi ngành nghề để phát triển kinh tế".

Những đóng góp của chị Hồng đã góp phần giúp địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn và thực sự là tấm gương tiêu biểu của người cán bộ làm công tác Mặt trận./.