Galaxy Fold

Galaxy Fold được Samsung kỳ vọng là một sản phẩm hoàn toàn mới, mang tính cách mạng chứ không đơn thuần là một mẫu smartphone đời mới như Galaxy S10.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019

Chiếc điện thoại này được thiết kế giống như một cuốn sách với màn hình lớn có thể gập vào trong, cùng với đó là một màn hình phụ bên ngoài.

Khi mở ra, màn hình Dynamic AMOLED trên Galaxy Fold có kích thước 7,3 inch. Màn hình của máy bị khuyết đỉnh ở góc phải để chứa 2 camera. Khi gập lại sử dụng ở chế độ điện thoại, màn hình của máy có kích thước 4,6 inch, tỷ lệ 21:9.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019

Galaxy Fold được trang bị 12 GB RAM, 512 GB bộ nhớ trong, chipset tiến trình 7 nm dành riêng để xử lý việc chuyển đổi giữa 2 màn hình. Dung lượng pin 4.380 mAh, hỗ trợ sạc nhanh.

Thiết bị có tổng cộng 6 camera bao gồm 3 ống kính ở mặt lưng, 2 ống kính ở mặt trước (phần notch) và 1 ống kính phía trên màn hình phụ.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019
Galaxy Fold sẽ được bán ra từ ngày 26/4 tại một số thị trường với giá bán từ 1.980 USD.

Huawei Mate X

Huawei giới thiệu điện thoại gập sau Samsung nhưng màn trình diễn của hãng điện tử Trung Quốc lại chi tiết hơn. Nếu Galaxy Fold chỉ xuất hiện trên sân khấu vài phút và không có bất kỳ hình ảnh trên tay thực tế nào, thì Mate X lại được khoe ngay trước mắt giới truyền thông một cách cặn kẽ.

Là thiết bị thử nghiệm nhưng chiếc Mate X mà Huawei đem tới có thể hoạt động bình thường, thao tác vuốt giữa các trang, mở khóa hay xem YouTube diễn ra mượt mà.

Ở trạng thái mở hoàn toàn, Mate X có màn hình 8 inch độ phân giải 2.480 x 2.200 pixel, tỉ lệ 8:7,1 nên trông gần vuông. Phần viền khá mỏng dù chưa bằng các smartphone cao cấp hiện nay.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019
Nếu như Galaxy Fold gập úp hai màn hình vào trong thì Huawei lại ngửa ra ngoài, biến Mate X thành smartphone có màn hình ở cả mặt trước (6,6 inch) và mặt sau (6,38 inch).
ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019

Khi gập lại, phần màn hình phụ khớp với báng cầm thành một mặt phẳng, tạo thành một chiếc điện thoại hơi dày hơn so với các mẫu smartphone phổ biến trên thị trường.

Mate X hỗ trợ cụm 3 camera hợp tác với Leica. Trong đó có một ống kính thường 40 MP, khẩu độ f/1.8, một camera telephoto 8 MP khẩu độ f/2.4 và một góc siêu rộng 16 MP, f/2.2.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019
Huawei Mate X có giá 2.600 USD và sẽ bán ra vào quý II/2019.

Nubia Alpha

Tại triển lãm MWC 2019, Nubia mang đến mẫu điện thoại thông minh có thiết kế tương tự một chiếc smartwatch với tên gọi Alpha.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019

Màn hình của máy có kích thước 4 inch, độ phân giải 960 x 192, tỷ lệ 5:1. Theo Nubia, màn hình của máy có thể chịu được khoảng 100.000 lần uốn cong mà không gặp bất cứ hiện tượng hỏng hóc nào.

Máy sử dụng hệ điều hành được tùy biến dựa trên nền tảng Android. Giao diện được Nubia tùy biến lại với các biểu tượng đơn giản, trực quan hơn, giúp người dùng có thể thao tác và xem thông tin trên màn hình hẹp của máy.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019

Chiếc điện thoại trong hình dạng smartwatch này cũng được trang bị đầy đủ cảm biến đo nhịp tim, hỗ trợ các tính năng liên quan đến sức khỏe, tập thể dục. Ngoài ra, nó hoàn toàn có thể sử dụng như một chiếc di động thông thường với các tính năng nghe gọi thông qua loa thoại được tích hợp sẵn.

Mặt trước của máy cũng hỗ trợ một camera có độ phân giải 5 MP, cho phép chụp hình selfie hoặc quay video.

Nubia Alpha được trang bị chip Snapdragon Wear 2100, 1 GB RAM, 8 GB bộ nhớ trong, đi kèm với viên pin 500 mAh. Nubia công bố viên pin này cho phép máy có thể sử dụng trong khoảng thời gian 1-2 ngày với các nhu cầu cơ bản.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019

Máy được bán ra với hai phiên bản gồm bản hỗ trợ kết nối qua Bluetooth và bản có thể hoạt động độc lập, tích hợp eSIM. Phiên bản kết nối Bluetooth có giá từ 510 USD, trong khi đó bản hỗ trợ eSIM có giá từ 624 USD. Máy sẽ được bán ra tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ vào tháng 4.

Microsoft Hololens 2

So với thế hệ đầu, HoloLens 2 tốt hơn, có thiết kế mới hơn, thoải mái hơn khi đeo, làm được nhiều thứ hơn và có góc nhìn gấp đôi. Nhờ cải tiến trường nhìn, nên thiết bị AR này có thể mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời hơn.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019

HoloLens 2 có thiết kế mới, nhìn giống như chiếc mũ bảo hiểm của thợ hàn và phần kính có thể kéo lên xuống dễ dàng.

HoloLens 2 sử dụng cảm biến Time-of-Flight (TOF) mới chính xác và nhanh hơn nhiều so với cảm biến cũ. Chiếc kính mới cũng sẽ theo dõi mống mắt của bạn để biết chính xác bạn đang nhìn vào đâu và có cả xác thực Windows Hello để đăng nhập bằng mống mắt.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019

Cùng với phần mềm AI tùy chỉnh, người dùng có thể làm rất nhiều thứ hay ho như tùy chỉnh các phím để tương tác ảo trong không trung, chơi đàn piano ảo, điều khiển bằng giọng nói thông qua Cortana...

HoloLens 2 được trang bị chip Snapdragon 850 và bộ xử lý hình ảnh ba chiều thế hệ thứ hai. Mỗi màn hình trên tấm che có độ phân giải tương đương với màn hình 2K. Kính AR này còn đi kèm với 5 micro, loa âm thanh không gian, sử dụng cổng USB-C, hỗ trợ Wifi và pin có thể hoạt động đến ba giờ.

Microsoft niêm yết HoloLens 2 với giá 3.500 USD và hiện khách hàng đã có thể để đặt mua trước trên trang sản phẩm của hãng.

Nokia 9 PureView - điện thoại tổ ong

Giữa "rừng" sản phẩm tại MWC 2019, MHD Global vẫn thu hút được sự quan tâm của giới công nghệ với mẫu Nokia 9 PureView. Sản phẩm xuất hiện khớp với các tin đồn trước đây khi có năm camera ở mặt sau, kết hợp với đèn flash LED và cảm biến đo chiều sâu tạo thành "tổ ong" bảy điểm.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019

Cụm camera này đều có độ phân giải 12 megapixel, ống kính f/1.8, trong đó có hai cảm biến cho phép thu nhận màu sắc và ba cảm biến chỉ chụp đen trắng. Dù có nhiều camera nhưng Nokia 9 PureView vẫn giữ được mặt lưng phẳng hoàn toàn, liền mạch khi dùng vật liệu kính.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019

Trong khi đó mặt trước không quá khác biệt so với các smartphone trên thị trường. Màn hình thiết bị sử dụng công nghệ p-OLED rộng 5,99 inch, tỷ lệ 18:9. Máy có camera selfie độ phân giải 20 megapixel.

Nokia 9 PureView có cảm biến vân tay đặt dưới màn hình. Tuy nhiên nó chỉ được tích hợp chip Snapdragon 845, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB. Máy có pin 3.320 mAh, sạc nhanh 18 W và chạy Android One.

Nokia 9 PureView được bán với giá 699 USD (khoảng 16,3 triệu đồng).

Meizu Zero - điện thoại không lỗ

Một sản phẩm cũng độc đáo không kém, nhưng lại bị mọi người bỏ qua đó là chiếc Meizu Zero, hay còn được gọi là “chiếc smartphone không lỗ”.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019

Meizu không đặt một quầy riêng tại MWC, nên sản phẩm này được trưng bày tại quầy của Qualcomm. Chiếc điện thoại này thậm chí còn không có biển tên, các lời quảng cáo rõ ràng để người dùng biết đến.

Chiếc smartphone này cũng rất thú vị, hội tụ được những công nghệ cao cấp để tạo ra thiết kế không có lỗ. Nhờ không có lỗ, không có cổng kết nối mà nó có tính liền lạc trong thiết kế rất cao.

ngam nhung san pham doc la tai mwc 2019

Những công nghệ được tích hợp bao gồm: giao tiếp truyền dữ liệu không dây, sạc nhanh không dây, màn hình rung để dùng làm loa và phím bấm ảo. Có thể hãng chưa quảng cáo rầm rộ sản phẩm này là vì nó chưa được hoàn thiện hoàn toàn. Bản mẫu tại MWC còn chưa có logo và kính bảo vệ camera ở mặt sau.

Dù gì đi nữa, đây cũng là một sản phẩm táo bạo, cho người dùng thấy thêm một xu hướng tương lai của smartphone.