Dù thị trường vàng vừa trải qua một tuần giao dịch ảm đạm, nhưng sang tuần tới các chuyên gia và nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ phục hồi.

neu donald trump thang gia vang co the len tren 4 trieu dongluong

Giá vang được dự báo sẽ tăng trong tuần tới (Ảnh minh họa: Internet)

Trong cuộc khảo sát về dự báo giá vàng tuần tới của Kitco News, cả Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục phục hồi.

Cuộc khảo sát Wall Street thu hút 18 nhà phân tích và thương nhân tham gia. Trong đó, có 10 người tham gia, chiếm 56%, lạc quan về giá vàng vào tuần tới; 5 người, tương đương 28%, dự đoán vàng sẽ đi xuống, và 3 người còn lại, tương ứng 17%, cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Còn khảo sát của Main Street với 544 người thì có 237 người trả lời, hoặc 44%, cho biết họ kỳ vọng vàng sẽ đi lên trong tuần trước, 234 người, chiếm 43%, ủng hộ quan điểm giảm. Và 73 phiếu, ương đương 13%, giữ quan điểm trung lập.

neu donald trump thang gia vang co the len tren 4 trieu dongluong

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cấp cao Price Futures Group cho biết, khi vàng vẫn giữ vững đà tăng giá trong bối cảnh đồng USD đi lên thì các nhà đầu tư vẫn nên tin tưởng vào kim loại này. Bên cạnh đó, nhu cầu vàng vật chất trong mùa lễ hội Ấn Độ sẽ hỗ trợ cho thị trường vàng.Kết quả khảo sát về giá vàng tuần tới của Main Street và Wall Street

Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cũng kỳ vọng giá vàng sẽ đi lên. Trong bối cảnh vàng như đã chạm đáy, không ai còn muốn bán vàng, ông cho biết.

Diễn biến mới nhất trong nền kinh tế và cuộc bầu cử Mỹ về việc FBI điều tra về email cá nhân của ứng viên Tổng thống Hillary khiến giá vàng phục hồi trong tuần tới.

Các nhà phân tích tại Thomson Reuters GFMS cho rằng, nếu ông Trump giành chiến thắng rất có khả năng vàng được thúc đẩy tăng lên trên ngưỡng 1.400 USD/oz, và thậm chí đạt 1.500 USD/oz.

Sự kiện trọng tâm của tuần tới được cho là sẽ tác động đến giá vàng chính là cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) diễn ra vào ngày 2/11 tới đây. Những động thái từ cuộc họp này có thể sẽ bật mí việc FED có tăng lãi suất đồng USD hay không.

Hiện khá nhiều dự đoán cho rằng những số liệu kinh tế tích cực của nền kinh tế Mỹ thời gian qua sẽ tác động đến thời điểm và tốc độ

điều chỉnh lãi suất

của FED. Triển vọng nâng lãi suất vào tháng 12 của cơ quan này sẽ gia tăng áp lực lên giá vàng./.