Kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Đài PT-TH Thái Nguyên, 30 năm phát sóng Truyền hình
Nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí và hiệu quả phối hợp tuyên truyền
Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả phối hợp tuyên truyền giữa các huyện, thành với Đài PT-TH Thái Nguyên” là hoạt động kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Đài PT-TH Thái Nguyên và 30 năm phát sóng truyền hình

Đây là diễn đàn ý nghĩa dành cho những người làm báo Thái Nguyên, là dịp để nhìn lại và đánh giá hoạt động nghiệp vụ báo chí, từ đó rút ra được những kinh nghiệm phục vụ cho công tác chuyên môn. Trong không khí chia sẻ cởi mở, trao đổi thẳng thắn, các ý kiến đều cho rằng, để nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí, đòi hỏi tác giả phải nghiên cứu, tìm tòi, đầu tư nhiều công sức, trí tuệ, từ khâu chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin cho đến hoàn thiện tác phẩm. Các tác phẩm phải viết đúng, viết trúng, nội dung phải hấp dẫn, thiết thực, có cái nhìn phải khách quan, chân thực, đa chiều và giàu tính chiến đấu.

Phóng viên Thiều Chung, Ban Tuyên huấn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Với nội dung tuyên truyền về công tác quốc phòng, quân sự địa phương, các hoạt động và đời sống cán bộ chiến sỹ cũng như nhiệm vụ của lực lượng vũ trang đòi hỏi tính kịp thời, tính chính xác, vì vậy người phóng viên phải tốn nhiều công sức, lăn lộn ở cơ sở, với mỗi nhân vật, mỗi tác phẩm báo chí của mình".

Bà Trần Thị Thanh Dung, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thông TP Sông Công cho biết: "Thông qua liên hoan và các hoạt động nghiệp vụ chúng tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm trong tác nghiệp cũng như đổi mới mỗi tác phẩm PT-TH, kể cả thông qua báo mạng để chúng tôi triển khai, thu hút được khán thính giả trong thời gian tới".

Một yếu tố quan trọng để làm nên các tác phẩm báo chí có sức lan tỏa và ảnh hưởng tới công chúng là cần đi sâu, đi sát vào đời sống thực tế, là những gì gần gũi, quen thuộc nhất với người dân.

Theo Phóng viên Thu Viền, Trung tâm Văn hóa, thể thao và truyền thông huyện Võ Nhai: "Phải nên gần gũi ở cơ sở, đi vào từng vấn đề cụ thể, không chung chung, khai thác nhưng vấn đề người dân đang quan tâm, hiệu quả sẽ cao hơn".

Nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí và hiệu quả phối hợp tuyên truyền

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, công tác phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan, đơn vị cũng là một yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền. Đây cũng là chủ đề của chương trình tọa đàm “Nâng cao hiệu quả phối hợp tuyên truyền giữa các huyện, thành với Đài PT-TH Thái Nguyên”.

Phát biểu của lãnh đạo Đài PT-TH Thái Nguyên tại chương trình đã khẳng định, những đổi mới, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng chương trình của Đài trong thời gian qua có sự ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo các địa phương và đóng góp, phối hợp cộng tác của các Trung tâm thông tin và truyền thông.

Tại buổi tọa đàm, nhiều vấn đề liên quan tới nâng cao chất lượng sản xuất các tin bài cộng tác, cơ chế phối hợp, tăng tần suất, thời lượng các chương trình truyền hình địa phương đã được trao đổi, thảo luận để từ đó thống nhất nhiều giải pháp có thể triển khai ngay trong thời gian tới nhằm đáp ứng tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của các địa phương, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu thông tin của khán, thính giả./.