Kỉ niệm 66 năm ngày thành lập Đài PT-TH Thái Nguyên, 30 năm phát sóng Truyền hình
Tại Lễ kỷ niệm, Đài PT-TH Thái Nguyên đã ra mắt “Hệ sinh thái truyền hình thông minh THAINGUYEN TVi20 và quét mã QR tương tác trên kênh tuyên truyền thiết yếu TN1”

Trong hơn 6 thập kỷ xây dựng và phát triển, từ một Đài chỉ làm nhiệm vụ truyền thanh, vượt qua bao khó khăn, thách thức, đến nay, Đài PT-TH Thái Nguyên đã hội tụ đầy đủ các loại hình báo chí của 1 cơ quan truyền thông đa phương tiện, với thế mạnh về truyền hình. Đóng vai trò là loại hình báo chí chủ lực, với phương châm “Nhanh nhậy, kịp thời, chính xác, đúng định hướng và hiệu quả”, 30 năm phát sóng Truyền hình Thái Nguyên đã góp phần xây dựng nên vị thế và thương hiệu của Đài PT-TH Thái Nguyên hôm nay. Đặc biệt, không đứng ngoài xu thế của thời đại số, Đài PT-TH Thái Nguyên đã thích ứng linh hoạt trong triển khai Nghị quyết về chuyển đổi số của BCH Đảng bộ tỉnh.

Minh chứng sinh động là ngay tại chương trình Lễ kỉ niệm, Đài PT-TH Thái Nguyên đã ra mắt giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí, gồm: “Hệ sinh thái truyền hình thông minh THAINGUYEN TVi20 và quét mã QR tương tác trên kênh tuyên truyền thiết yếu TN1”. Với hệ sinh thái này, lần đầu tiên, kênh truyền hình TN1 có thể được xem qua internet thông qua ứng dụng sẵn có trên tivi thông minh, với mã QR, khán giả của Đài PT-TH Thái Nguyên có thể sử dụng điện thoại thông minh quét mã, dễ dàng tra cứu thông tin về chương trình đang được phát sóng, liên kết cài đặt ứng dụng chính thức của Đài về thiết bị thông minh.

Phát biểu tại Lễ kỉ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Đài PT-TH Thái Nguyên đối với sự phát triển của địa phương trong những năm qua: "Chương trình PT-TH những năm gần đây là tính thời sự, tính chính xác, tính định hướng dẫn dắt thông tin, sự kiện luôn dduwwocj quan tâm hàng đầu. Đặc biệt là sự thích ứng linh hoạt trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XX; Kế hoạch số 80 ngày 22/4/2021 của UBND tỉnh về thực hiện chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030. Tại chương trình hôm nay, việc ra mắt chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí Hệ sinh thái truyền hình thông minh THAINGUYEN TVi20 và quét mã QR tương tác trên kênh truyền hình thiết yếu TN1 là một bước tiến mới, góp phần chuyển tải có hiệu quả các thông tin chính trị, kinh tế - xã hội, hình ảnh đất và người Thái Nguyên, quảng bá xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên trên hạ tầng số".

Nhấn mạnh vai trò xung kích, lực lượng quan trọng đi đầu trong tham gia giải quyết những vấn đề thực tiễn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm cho Đài PT-TH Thái Nguyên: "Cần phải liên tục đổi mới chính mình, xây dựng đội ngũ tinh thông về nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt huyết, xứng đáng với vai trò là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng; tăng cường giao lưu học hỏi kinh nghiệm các đài bạn, căn cứ thực tiễn tình hình địa phương và nhu cầu của độc giả để đổi mới chương trình cho phù hợp; nghiên cứu xây dựng phương án tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự và tài chính tương ứng với loại hình đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên theo đúng định hướng quy hoạch phát triển và quản lý báo chí. Mong muốn Đài PT-TH tỉnh đứng vững, tự chủ, có các chương trình đi sâu vào các lĩnh vực đời sống xã hội, làm sao để chất lượng chương trình ngày một được nâng lên, có sức hút".

Kỉ niệm 66 năm ngày thành lập Đài PT TH Thái Nguyên, 30 năm phát sóng Truyền hình
Ban Tổ chức Liên hoan đã trao 1 giải đặc biệt cho chương trình truyền hình xuất sắc; 6 giải A, 14 giải B, 23 giải C và 30 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả
Kỉ niệm 66 năm ngày thành lập Đài PT TH Thái Nguyên, 30 năm phát sóng Truyền hình
Vinh danh các tác giả, tác phẩm đạt giải tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV năm 2022

Đối với Liên hoan Báo chí chất lượng cao năm 2022, Ban Tổ chức đã nhận được trên 80 tác phẩm ở các thể loại của 2 loại hình Phát thanh và Truyền hình; thu hút sự tham gia tích cực của các Phóng viên, Biên tập viên Đài PT-TH Thái Nguyên; Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố và đơn vị phối hợp. Ngoài các thể loại tác phẩm thường niên, Liên hoan năm nay có thêm một số thể loại mới, đáp ứng yêu cầu của công tác tuyên truyền trong bối cảnh truyền thông số.

Nhà báo Lê Huy Hòa, Phó Giám đốc Đài PT-TH Thái Nguyên, Phó trưởng ban tổ chức liên hoan cho biết: "Nhiều tác phẩm có chiều sâu về đề tài xây dựng Đảng, phòng chống tham nhũng cũng như các đề tài phản ánh về công cuộc chuyển đổi số thực hiện Nghị quyết 01 và các đề tài tuyên truyền về an toàn giao thông. Có thể nói hơi thở cuộc sống được các tác giả, các tác phẩm tham gia liên hoan lần này thực sự gần gũi, có nhiều thông điệp đem đến cho khán, thính giả".

Trên tinh thần khách quan, trung thực, căn cứ đánh giá của Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt cho chương trình truyền hình xuất sắc; 6 giải A, 14 giải B, 23 giải C và 30 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải. Cũng tại chương trình, Đài PT-TH Thái Nguyên đã vinh danh các tác giả, tác phẩm đạt giải tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV năm 2022 và khen thưởng các cộng tác viên của các đơn vị, địa phương đã cộng tác và đóng góp cho sự phát triển chung của Đài trong thời gian qua./.