mua lu lai gay chia cat nhieu noi o binh dinh

Bình Định xuất hiện đợt lũ thứ 3 từ đầu tháng 11 đến nay.

Theo ghi nhận, nước lũ trên thượng nguồn đổ về gây chia cắt nhiều đoạn trên tuyến Tỉnh lộ DT 640 nối từ trung tâm huyện Tuy Phước đến các xã khu Đông, như Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hoà, Phước Thắng (huyện Tuy Phước) và các xã Cát Tiến, Cát Chánh, Cát Thắng (huyện Phù Cát).

Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã ở các địa phương này cũng chìm trong biển nước, nơi ngập sâu nhất tới gần 1m, khiến nhiều địa phương bị chia cắt. Để qua các đoạn đường này, người dân phải di chuyển bằng ghe hoặc xe vận tải lớn để trung chuyển.

mua lu lai gay chia cat nhieu noi o binh dinh

Đợt lũ mới gây ngập lụt nhiều vùng thuộc khu Đông huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định) khiến người dân phải di chuyển bằng ghe hoặc đi xe tải lớn qua các đoạn tràn nước ngập sâu

Lũ về khiến nhiều trường học trên địa bàn huyện Tuy Phước cũng bị ngập chia cắt nên ngay trong sáng 24/11, có gần 17.000 học sinh của 32/58 trường từ bậc Mầm non đến THCS trên địa bàn huyện phải nghỉ học.

Trước đó, chiều 23/11, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết cả 7 hồ thủy lợi lớn trên địa bàn đều xả nước để đón đợt lũ mới đang xuất hiện. Trong đó, lượng nước chảy qua tràn hồ chứa nước Định Bình đang ở mức 447 m3/s, nước qua tràn Văn Phong 390 m3/s.

Hiện các hồ thủy lợi ở Bình Định đã tích trên 50% dung tích nước, trong đó hồ Hội Sơn tích hơn 82% công suất thiết kế, hồ Núi Một gần 80%, hồ Trà Xom 1 hơn 75%...

mua lu lai gay chia cat nhieu noi o binh dinh

Lũ mới làm hơn 10.000 học sinh trên địa bàn huyện Tuy Phước phải nghỉ học sáng nay (24/11).

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Bình Định, do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường và gió Đông trên cao, từ ngày 24/11 đến hết ngày 27/11 khu vực Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, các sông trong tỉnh sẽ xuất hiện một đợt lũ ở mức báo động 2 - 3, có sông trên báo động 3.

Cảnh báo đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các huyện: An Lão, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, Phù Cát, Phù Mỹ và Vân Canh.

Mưa lớn gây ngập lụt ở vùng trũng thấp của các huyện: Phù Cát, Phù Mỹ, Tây Sơn, Tuy Phước và thị xã An Nhơn. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2.

mua lu lai gay chia cat nhieu noi o binh dinh

Người dân khu Đông huyện Tuy Phước (Bình Định) luôn chịu cảnh lụt lội nghiêm trọng nhất mỗi khi có lũ.

Được biết, từ đầu tháng 11/2017 đến nay, tại Bình Định đã xuất hiện 3 đợt lũ khiến nhiều địa phương bị ngập lụt, trong đó những vùng trũng thấp như ở khu Đông của huyện Tuy Phước bị ngập úng kéo dài.