Một số cơ sở kinh doanh chưa nghiêm túc chấp hành quy định phòng, chống dịch - đã psts 3.5
Trong buổi sáng ngày 3/5, nhiều hàng quán vỉa hè, các quán đồ uống, karaoke… và một số cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử đã nghiêm túc đóng cửa.

Trong buổi sáng ngày 3/5, nhiều hàng quán vỉa hè, các quán đồ uống, karaoke trên các tuyến như: Lương Ngọc Quyến, Phan Bội Châu… và một số cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử đã nghiêm túc đóng cửa, người dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh được cơ quan chức năng đề ra.

Anh Trần Nguyên Ngọc, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Qua quan sát ban đầu, tôi thấy rằng một bộ phận cơ bản người dân đã có ý thức tham gia, còn về công tác đeo khẩu trang, theo quan sát cá nhân thấy rằng mọi người đi đường đã đeo khẩu trang".

Ông Hoàng Lê Lệ, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên cho hay: "Tôi thấy các quán karaoke không tụ tập, hát hò".

Một số cơ sở kinh doanh chưa nghiêm túc chấp hành quy định phòng, chống dịch - đã psts 3.5
Bên cạnh những hàng quán nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, vẫn còn một số nơi còn lơ là, chủ quan, không thực hiện biện pháp phòng, chống dịch.

Bên cạnh những hàng quán nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, theo quan sát của phóng viên, vẫn còn một số cửa hàng kinh doanh trà đá vỉa hè không chấp hành việc tạm dừng đóng cửa và còn lơ là, chủ quan, không thực hiện biện pháp phòng, chống dịch.

Tại khu vực đường đê Nông Lâm và xung quang cổng một số trường đại học trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, có rất nhiều các hàng quán bia, trà đá vỉa hè vẫn mở cửa hoạt động… Không đeo khẩu trang, chủ quán cũng không thực hiện giãn cách hay có bất cứ biện pháp phòng dịch nào theo khuyến của Bộ Y tế.

Ông Đỗ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND phường Quang Trung, TP Thái Nguyên cho biết: "Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường đã tiến hành triển khai cam kết tới từng hộ gia đình, từng quán về việc chấp hành theo chủ trương của tỉnh, thành phố về việc tạm dừng các hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Trưa và tối nay, chúng tôi thành lập 2 tổ công tác đi kiểm tra trên toàn địa bàn phường, nếu các cơ sở kinh doanh đó cố tình chống đối, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật".

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 như hiện nay, mỗi người dân hãy nâng cao ý thức, chấp hành và thực hiện thật tốt chỉ đạo của Chính phủ, các hướng dẫn của Bộ Y tế để bảo vệ chính bản thân, gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tuyên truyền, xử phạt để người dân nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh COVID-19./.