Mỗi giọt máu cho đi - Nhiều cuộc  đời ở lại
Rất nhiều người đã đến tham gia và hiến máu ủng hộ chương trình.

Tham gia vào Lễ hội xuân hồng năm 2022 cũng là lần thứ 16, anh Nguyễn Thế Hưng đi hiến máu tình nguyện. Mỗi lần trao đi giọt máu đào với anh Hưng là một lần được trao đi điều tốt đẹp cho cuộc sống thêm ý nghĩa.

Anh Nguyễn Thế Hưng, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên tâm sự: “Một giọt máu cho đi cứu được rất nhiều sinh mạng. Rất mong là không chỉ các bạn trẻ, mà những người trong độ tuổi lao động nên đi hiến máu, ít nhất là một lần trong đời”.

Ngay từ sáng sớm, đã có hàng trăm người dân và các tình nguyện viên Chữ thập đỏ có mặt tại Trung tâm thương mại BigC Go Thái Nguyên để tham gia vào Lễ hội xuân hồng 2022, cho đi những giọt máu đào, để sẻ chia cho những người bệnh đang ngày đêm chờ đợi những giọt máu hiến để chiến đấu với bệnh tật.

Chiến dịch Vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng là một hoạt động được tổ chức thường niên mỗi dịp tết đến xuân về. Chiến dịch là một chuỗi các ngày hội hiến máu được tổ chức vào dịp trước và sau Tết Nguyên đán, không chỉ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp tết, mà còn là dịp để kêu gọi người dân tích cực hơn nữa trong việc tham gia hiến máu cứu người. Năm 2022, chiến dịch phấn đấu vận động được khoảng gần 5000 đơn vị máu.

Ông Lê Ngọc Duệ, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên bày tỏ: “Hiến máu, đó là hiến tình cảm, chia sẻ tình cảm của mình vào những dịp đầu xuân, để nhân lên niềm hạnh phúc cho những người bệnh, cũng như nhân rộng ý nghĩa nhân văn của mỗi con người để cấp cứu cho người bệnh”.

Theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới, mỗi quốc gia cần đảm bảo tối thiểu 2% dân số tham gia hiến máu. Tại Việt Nam, mỗi năm cần từ 2 triệu đơn vị máu. Còn với Thái Nguyên, trong thời gian cao điểm, mỗi ngày cần khoảng từ 100 - 150 đơn vị máu để phục vụ cấp cứu, điều trị. Trong giai đoạn 2016-2021, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận được trên 100.000 đơn vị máu, cung cấp cho các bệnh viện tuyến Trung ương và địa phương. Riêng trong năm 2021, dù diễn biến dịch COVID-19 rất phức tạp, song Thái Nguyên cũng đã vận động và tiếp nhận được trên 27.000 đơn vị máu hiến an toàn. Nhận thức, tình cảm và trách nhiệm của người dân về hiến máu tình nguyện ngày càng được nâng cao.

Bác sĩ Hà Thị Tuyết, Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học truyền máu, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, hoạt đông có ý nghĩa rất lớn với công tác điều trị bệnh hiện nay: “Trong thời gian dịch bệnh này, chúng tôi rất mong sự vào cuộc của nhân dân, những người có sức khỏe lưu tâm và hỗ trợ để chúng tôi thu được những nguồn máu, để làm sao những đơn vị máu đấy mang lại hiệu quả cho công tác điều trị trong thời gian tới”.

Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc, Giám đốc vận hành Trung tâm thương mại BigC Go Thái Nguyên vui mừng cho biết: “Trung tâm thương mại Go Thái Nguyên rất vui và vinh dự được cùng tổ chức chương trình này với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên. Tôi thấy đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, mang tính nhân văn cao. Tôi mong rằng, tất cả những hoạt động như thế này sẽ được tổ chức nhiều hơn nữa”.

Nhìn lại 1 năm đi qua với những nỗ lực và cống hiến hết mình của mỗi tình nguyện viên, cá nhân, tập thể dành cho hoạt động hiến máu tình nguyện, những tôn vinh đã được giành tặng. Song có một sự tôn vinh đáng quý hơn cả dành cho những tấm lòng vàng khi trao đi giọt máu đào - Vì hạnh phúc của mọi người chính là sức khỏe và bình an của người bệnh./.