Giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng mạnh thêm 5,1% trong ngày hôm qua (25/4), lên mức 130,53USD/cổ phiếu. Mức giá cổ phiếu này đã giúp cho giá trị vốn hóa thị trường của Microsoft cán mốc 1.000 tỷ USD, đưa Microsoft trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới và là hãng công nghệ thứ 3 (sau Apple và Amazon) cũng như là công ty đại chúng thứ 3 trong lịch sử (sau PetroChina, Apple và Amazon) cán mốc giá trị nghìn tỷ USD.

Cổ phiếu của Microsoft đã có bước tăng mạnh sau khi hãng công nghệ này công bố báo cáo tài chính quý I/2019 với những con số hết sức khả quan.

microsoft can moc nghin ty usd tro thanh cong ty co gia tri lon nhat the gioi
Những chính sách đúng đắn của CEO Satya Nadella đã giúp Microsoft đạt được cột mốc nghìn tỷ USD

Trong 3 tháng vừa qua, Microsoft đã đạt được doanh thu 30,57 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn mức dự đoán 29,84 tỷ USD của các nhà phân tích thị trường đưa ra trước đó. Lợi nhuận công ty đạt được 8,81 tỷ USD, tương đương với lợi nhuận 1,15USD/cổ phiếu, tăng hơn so với mức lợi nhuận 7,41 tỷ USD mà công ty đạt được trong quý I/2018.

Mảng kinh doanh mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho Microsoft là dịch vụ đám mây Azure, với doanh thu tăng đến 41%, đạt 9,6 tỷ USD trong quý vừa qua. Các mảng kinh doanh khác của Microsoft cũng có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, như mảng kinh doanh máy tính bảng Surface tăng 21%, doanh thu từ game cũng tăng 5% và doanh thu từ bản quyền Windows cũng tăng 9%...

Sự thành công của ngày hôm nay của Microsoft phải kể đến công lớn của Satya Nadella, người được bổ nhiệm vào chiếc ghế CEO của Microsoft từ năm 2014. Satya Nadella đã có nhiều sự thay đổi về chính sách, bao gồm việc chuyển sang tập trung vào mảng điện toán đám mây hơn là mảng kinh doanh phần mềm như trước và chính điều này đã giúp Microsoft có những bước phát triển vượt bậc, lấy lại vị thế dẫn đầu trên thị trường công nghệ.

Dù vậy, không lâu sau khi đạt được cột mốc quan trọng nghìn tỷ USD, giá cổ phiếu của Microsoft đã giảm nhẹ. Hiện giá cổ phiếu của công ty ở mức 129,15USD/cổ phiếu, giúp cho tổng giá trị vốn hóa của Microsoft vẫn đạt 990,87 tỷ USD và vẫn tiếp tục nắm giữ vị trí số một về mặt giá trị thị trường trong số các công ty đại chúng trên toàn cầu.