microsoft bat ngo tiet lo mau dien thoai android hai man hinh

Điện thoại hai màn hình Surface Duo của Microsoft. (Nguồn: Digital Trends)

Microsoft đã đưa ra một thông báo bất ngờ vào thứ Tư 2/10 về một mẫu điện thoại thông minh Android hai màn hình mới, có tên gọi Surface Duo.

Thiết bị này sẽ ra mắt vào cuối năm 2020. Không có chi tiết giá bán được công bố.

Thiết bị có hai màn hình 5,6 inch đặt cạnh nhau được kết nối bằng bản lề 360 độ. Một khi xếp lại, Duo đủ nhỏ để có thể nằm gọn trong túi người dùng.

Microsoft cho biết họ đã hợp tác với Google để mang lại phiên bản Android tốt nhất cho thiết bị, đồng thời kết hợp các yếu tố của Windows 10X, một hệ điều hành mới dành cho các thiết bị lai. Nó cũng có thể chạy hai ứng dụng khác nhau cùng một lúc.

Màn hình thứ hai có thể được sử dụng làm bộ điều khiển trò chơi hoặc bàn phím. Màn hình thứ hai cũng có thể hoạt động như một giá đỡ, cho phép người dùng xem video ở chế độ ngang.

"Bạn có thể nhắn tin, bạn có thể viết, bạn có thể làm những gì mình muốn," ông Panos Panay, giám đốc sản phẩm của Microsoft nói. "Không có lỗi, sản phẩm này là Surface."

Trong một thời gian, Microsoft được đồn sẽ phát triển một chiếc điện thoại Surface. Trước đó, gã khổng lồ công nghệ đã dừng sản xuất điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Windows Phone do hãng tự phát triển. Lần này, Microsoft không phải dựa vào hệ điều hành di động của riêng mình; thay vào đó, hãng chọn đưa Android, hệ điều hành phổ biến nhất trên toàn cầu, lên Duo.

Cùng với Duo, Microsoft đã ra mắt một máy tính màn hình kép hoàn toàn mới, được gọi là Surface Neo, cùng các sản phẩm máy tính mới khác: Surface Pro 7, Surface Laptop 3, Surface Pro X và tai nghe Surface Ear./.