may bay my trinh dien tai le ky niem thanh lap khong quan han quoc

Máy bay chiến đấu F-15K, KF-16. (Nguồn: hani.co.kr)

Yonhap đưa tin, các quan chức Hàn Quốc ngày 18/10 cho biết các máy bay chiến đấu của nước này và Mỹ sẽ cùng thực hiện những màn trình diễn trên không trong tuần này nhân kỷ niệm 70 năm thành lập lực lượng Không quân Hàn Quốc.

Buổi lễ sẽ diễn ra vào ngày 19/10 tại sân bay Seoul ở thành phố Seongnam, phía Nam thủ đô Seoul, nơi đang diễn ra Triển lãm Quốc phòng và Hàng không vũ trụ quốc tế Seoul (ADEX).

Trong sự kiện do Tham mưu trưởng Không quân Hàn Quốc Tướng Won In-choul chủ trì, các máy bay chiến đấu chủ chốt của lực lượng không quân nước này như F-15K và KF-16 sẽ thực hiện những màn trình diễn kỹ năng trên không cùng với máy bay F-16 của Không quân Mỹ.

Buổi lễ dự kiến có sự tham gia của các cựu tư lệnh không quân và phái đoàn các quốc gia từng tham gia Chiến tranh Triều Tiên 1950-53.

Với mục tiêu giới thiệu tới công chúng về các loại máy bay phục vụ mục đích quân sự và được chế tạo ở trong nước, lực lượng không quân cũng có kế hoạch chọn ra 7 công dân làm “phi công quần chúng,” những người này sẽ được lên các máy bay phản lực T-50, FA-50 do Hàn Quốc sản xuất và thực hiện chuyến bay trên Bán đảo Triều Tiên./.

(Vietnam+)