Southwest Airlines cho biết, vào khoảng gần 3h chiều ngày 26/3 theo giờ địa phương (tức sáng nay theo giờ Hà Nội), hai phi công lái chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 đã báo cáo một trong các động cơ gặp sự cố ngay sau khi cất cánh. Chiếc máy bay sau đó đã hạ cánh trở lại xuống sân bay.

may bay boeing 737 max 8 ha canh khan cap do loi dong co
Một chiếc máy bay của Southwest Airlines. Ảnh: New York Daily News

Không có hành khách nào trên chuyến bay mang số hiệu 8701 xuất phát từ Sân bay quốc tế Orlando, Florida tới Victorville, California để lưu kho trong quá trình bị cấm bay. Sự cố không ảnh hưởng tới các chuyến bay khác.

Boeing 737 Max 8 đã bị cấm bay từ ngày 13/3 sau 2 vụ tai nạn chết người liên quan đến dòng máy bay này tại Ethiopia đầu tháng 3/2019 và tại Indonesia tháng 10/2018.

Hiện vẫn chưa rõ sự cố phải hạ cánh khẩn cấp ngày 26/3 có liên quan đến các nghi vấn gần đây về loại máy bay 737 Max 8 này hay không. Các cuộc điều tra liên quan đến 2 vụ tai nạn nêu trên cũng tập trung vào Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS) chứ không phải lỗi động cơ.

Southwest Airlines cho biết, chiếc máy bay sẽ được đưa tới cơ sở bảo dưỡng ở Orlando để kiểm tra.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố cấm bay đối với Boeing 737 Max 8 sau vụ rơi máy bay Ethiopia ngày 10/3.

Southwest Airlines có 34 chiếc 737 Max 8. Các phi công của Southwest Airline cùng 2 hãng hàng không khác của Mỹ mới đây đã tham gia cuộc thử nghiệm các tính năng của gói phần mềm MCAS mới./.