Sau 1 tháng tổ chức bình chọn mẫu Hóa đơn tiền điện mới (từ ngày 12/6 đến hết ngày 11/7) với đông đảo quý khách hàng sử dụng điện tham gia, ngày 22/7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức công bố kết quả chương trình.

Theo EVN, chương trình đã nhận được tổng cộng 76.182 lượt bình chọn trên toàn quốc. Với 4 mẫu bình chọn được đưa ra, mẫu hóa đơn tiền điện số 4 đã thu hút số lượt tham gia chọn cao nhất với trên 24.167 phiếu bình chọn, chiếm tỷ lệ 31,7%. Các mẫu 1 có 16.031 lượt bình chọn (21,0%); Mẫu 2 có 18.823 lượt bình chọn (24,7%); Mẫu 3 có 17.161 lượt bình chọn (22,5%).

mau hoa don tien dien moi cua evn
Mẫu hóa đơn tiền điện số 4 đã thu hút số lượt tham gia chọn cao nhất

Ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong thời gian qua, Tập đoàn đã tổ chức thiết kế các mẫu hóa đơn trên cơ sở học tập kinh nghiệm các nước trên thế giới, để làm sao đơn giản hóa, minh bạch hóa để người dân, doanh nghiệp người dân tiếp cận, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả hơn.

“Mặc dù mẫu số 4 là mẫu hóa đơn có số lượt bình chọn nhiều nhất nhưng EVN cũng sẽ phân tích, tiếp thu các góp ý của những người tham gia bình chọn để tổng hợp các ưu, nhược điểm của tất cả các mẫu đã được lấy ý kiến rộng rãi nhằm có được mẫu hoá đơn tối ưu nhất khi đưa vào ban hành và áp dụng”, ông Võ Quang Lâm nói thêm.

Đại diện EVN cũng cho biết, thời gian tới sẽ chính thức thí điểm triển khai hợp đồng điện tử, 100% điện tử hóa. Khi người dân có yêu cầu đến ngành điện thì sẽ cử cán bộ đến làm việc và ký hợp đồng điện tử với khách hàng. Đây là bước tiến mới trong năm 2019 mà Tập đoàn triển khai, nhằm chuyển đổi mạnh mẽ hơn nữa, cung cấp dịch vụ cho người dân một cách văn minh và hiện đại nhất./.