Lớp học vận dụng linh hoạt, sáng tạo
Một tiết học vận dụng trên Hệ sinh thái AEGlobal của lớp 3G, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, TP Thái Nguyên.

Một tiết học vận dụng trên Hệ sinh thái AEGlobal của lớp 3G, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, TP Thái Nguyên. Các em rất thích thú với những hình ảnh sinh động của bài học, được trao đổi, tương tác với cô giáo và các bạn một cách thoải mái khiến bài học trở nên dễ hiểu, dễ tiếp thu.

Em Phạm Thị Thanh Thảo, học sinh lớp 3G, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Khi em tham gia lớp học trên hệ sinh thái, em thấy rất thoải mái vì khi em học trên lớp em đã có kiến thức, sau đó học trên hệ sinh thái em nắm vững kiến thức hơn nữa".

Em Phạm Ngọc Nhi, học sinh lớp 3G, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, TP Thái Nguyên cho hay: "Trên hệ sinh thái em thích nhất môn Toán, học trên hệ sinh thái giúp em nắm chắc kiến thức hơn và củng cố kiến thức".

Lớp học vận dụng linh hoạt, sáng tạo
Mô hình dạy học kết hợp giữa dạy học trực tuyến và dạy học trực tiếp mà các thầy cô giáo Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân đã vận dụng sáng tạo.

Mô hình dạy học kết hợp giữa dạy học trực tuyến và dạy học trực tiếp mà các thầy cô giáo Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân đã vận dụng sáng tạo các bài giảng có tính tương tác cao, từ đó quản lí việc hoàn thành các nhiệm vụ học tập của các em học sinh một cách tốt nhất.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoan, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, TP Thái Nguyên cho biết: "Nhờ việc học tập trên lớp và trên hệ sinh thái đạt hiệu quả cao, nên năm vừa qua, tập thể lớp đạt được nhiều thành tích. Trong các cuộc thi tiếng Anh đều dẫn đầu khối về số lượng học sinh thi và thành tích. Đặc biệt, trong cuộc thi Toán Vioedu, tập thể lớp 3G đã có 3 học sinh đạt Huy chương Bạc, 2 học sinh đạt Huy chương Đồng, 2 học sinh đạt giải Khuyến khích".

Với mong muốn không ngừng nâng cao chất lượng dạy học trực tuyến, tạo hứng thú học tập cho học sinh, Ban Giám hiệu cùng với giáo viên nhà trường đã luôn tìm hiểu, chủ động đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, đảm bảo phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh.

Cô giáo Kim Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân, TP Thái Nguyên thông tin: "Hiện nay, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đang thực hiện sử dụng hệ sinh thái mức độ 2, trong đó giáo viên dạy học trên lớp là chủ đạo, còn dạy học trong pha trước và pha sau được thực hiện trên hệ thống của lớp học. Đối với hệ sinh thái giáo dục AEGlobal là một trong những nhiệm vụ nhà trường thực hiện trong năm học này đó là tiếp tục triển khai linh hoạt, sáng tạo việc dạy học trực tuyến khi học sinh trở lại lớp học bình thường trong năm học 2022-2023".

Đổi mới về mô hình dạy học, sự chuẩn bị sẵn sàng về nhận thức số của người dạy - mô hình dạy học kết hợp tạo ra sự đột phá trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Từ đó, góp phần xây dựng một môi trường học tập hiện đại, tiên tiến và bắt kịp xu hướng của thời đại 4.0 nhưng vẫn giữ được truyền thống dạy thật - học thật của nhà trường./.