LG Display: Nhà cung cấp màn hình AMOLED cho smartwatch số 1 thế giới
Ảnh minh họa. (Nguồn: Digital Trends) |
Thành công trên của LG dường như được hỗ trợ bởi doanh số mạnh mẽ của đồng hồ thông minh Apple Watch.
Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, nhà sản xuất màn hình của Hàn Quốc này đã xuất xưởng 10,64 triệu chiếc màn hình AMOLED cho đồng hồ thông minh vào năm ngoái, chiếm 41,4% thị trường toàn cầu. Tiếp sau là Samsung Display với 34,8% tương đương 8,95 triệu chiếc.
Cũng theo IHS Markit, các hãng khác là EverDisplay Optronics và AU Optronics chiếm lần lượt 16,2% và 5,7% thị phần.
Các nhà quan sát trong lĩnh vực này cho biết hiệu suất của LG Display rõ ràng dựa trên nhu cầu mạnh mẽ từ hãng công nghệ khổng lồ Apple - nhà sản xuất đồng hồ thông minh lớn nhất thế giới.
Từ sự hợp tác với Apple, LG Display được kỳ vọng sẽ vượt qua giai đoạn kinh doanh trì trệ để tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.
Trong quý 1 năm nay, LG Display bị lỗ ròng lần đầu tiên trong sáu năm do giá màn hình toàn cầu giảm. Mức lỗ ròng của LG ở mức 48,9 tỷ won (43,9 triệu USD) trong quý 1, so với lợi nhuận 679 tỷ won của cùng kỳ năm trước./.