Lễ trưởng thành đặc biệt của trẻ mầm non
Với mục đích xây dựng một chương trình dành riêng cho trẻ mẫu giáo thật ý nghĩa với những nội dung mới, nhiều trường đã tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi.

Trong buổi lễ tri ân và trưởng thành của các bé mầm non 5 tuổi, Trường Mầm non Hoa Hồng, TP Thái Nguyên, các con đã thể hiện tấm lòng hiếu thảo của mình qua hành động rửa chân cho cha mẹ. Những đôi tay bé nhỏ tự bê chậu nước về phía cha mẹ của mình, nâng đôi bàn chân đầy chai sần, khô ráp của cha mẹ để cảm nhận sự gian truân, vất vả của cha, của mẹ. Thông qua những hành động nhỏ bé này, các con có thể cảm nhận được sự ấm áp của tình yêu mà bố, mẹ đã dành cho mình.

Cô giáo Nguyễn Thị Út Trang, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng, TP Thái Nguyên cho hay: "Đây là chương trình thường niên của các nhà trường, riêng đối với Trường Mầm non Hoa Hồng có nét mới đó là lồng ghép nội dung các con đánh dấu sự trưởng thành của mình khi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non. Các con được bày tỏ lòng biết ơn thông qua hoạt động trải nghiệm đó là rửa chân cho cha mẹ để cảm nhận được sự vất vả, gian truân của cha mẹ đã hy sinh cho các con".

Lễ trưởng thành đặc biệt của trẻ mầm non
Sau những tiết mục văn nghệ rộn ràng là Lễ trao giấy chứng nhận cho trẻ.

Sau những tiết mục văn nghệ rộn ràng là Lễ trao giấy chứng nhận cho trẻ. Đây là giây phút vô cùng đáng nhớ của các bạn nhỏ lớp mầm non 5-6 tuổi, giây phút các con thật sự tự hào, rạng ngời khi khoác lên mình bộ trang phục cử nhân đầu tiên trong cuộc đời. Bộ trang phục đánh dấu một mốc quan trọng trong hành trình chinh phục kiến thức, chinh phục mục tiêu của tất cả các con. Buổi lễ tri ân với nhiều hoạt động ý nghĩa đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với chính các bậc phụ huynh, khi có cơ hội được cùng con tham gia trải nghiệm, gắn kết tình cảm gia đình.

Chị Lê Thị Hải, phường Phú Xá, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Các con vô cùng háo hức, phấn khởi với buổi tổng kết. Đây là năm đầu tiên tôi tham gia cùng các con trải nghiệm hội trại rất ý nghĩa".

"Lễ tri ân và trưởng thành cho trẻ 5 tuổi" là dấu mốc quan trọng để các con luôn nhớ mãi về mái trường mầm non thân yêu. Nơi đó, có các cô giáo, những người mẹ hiền đã chăm sóc các con, giúp con hiểu thêm về thế giới xung quanh. Qua đây, cha mẹ của trẻ cũng có cơ hội để chia sẻ nhiều hơn với công tác chăm sóc, giáo dục của các cô giáo mầm non, những người đã tạo nền tảng cho các bé tự tin vững bước vào môi trường mới./.