Vụ cháy xảy ra khoảng 18h ngày 10/3 tại kho chứa hàng hóa của một công ty chuyên kinh doanh dầu nhớt nằm trên đường TA17A, phường Thới An, quận 12 (TPHCM). Hàng trăm chiến sĩ được huy động dập lửa, nhưng do đám cháy quá lớn nên kéo dài đến khuya mới khống chế được.

Theo người dân, lửa xuất phát từ đám cỏ kế bên công ty này, có thể do thế gió lớn, lửa bùng phát mạnh đã bén lửa sang kho chứa hàng nói trên.

Khi cháy lan sang kho chứa dầu nhớt, lửa gặp các vật liệu dễ cháy nhanh chóng lan rộng, bao trùm toàn bộ kho hàng với thế lửa rất lớn; lực lượng chữa cháy tại chỗ không dám tiếp cận.

kho dau nhot o ngoai thanh tphcm chay lon suot dem
Lửa quá lớn nên lực lượng chữa cháy tại chỗ không dám tiếp cận

Cột khói đen ngòm cao hàng trăm mét kèm lửa và có nguy cơ lan sang xưởng bên cạnh. Ngay lúc này Cảnh sát PCCC quận 12 đã kịp thời huy động nhiều xe chuyên dụng cùng gần hàng chục chiến sĩ tiếp cận hiện trường, nỗ lực dùng vòi rồng khống chế đám cháy, không cho cháy lan sang các công trình lân cận.

Sau nhiều giờ liền dập lửa, mái tôn nhà kho đổ sập, điện trong khu vực bị cúp hoàn toàn kèm theo khói đen đặc quánh khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Chiến sĩ cứu hỏa không nắm bắt hết được các nguồn gây cháy trong khu vực đám cháy.

kho dau nhot o ngoai thanh tphcm chay lon suot dem
kho dau nhot o ngoai thanh tphcm chay lon suot dem
Điện bị cắt nên việc cứu hỏa trong khuôn viên công ty rộng rất khó khăn
kho dau nhot o ngoai thanh tphcm chay lon suot dem
Đến khuya cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế

Mãi đến khuya cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, lúc này hầu như toàn bộ lượng hàng trong kho đã bị thiêu rụi.

May mắn là ngọn lửa không cháy lan sang nhà dân. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.