Ngày 9/4, thông tin từ UBND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã trao tặng giấy khen cho em Vũ Văn Hùng (SN 2004), học sinh lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh vì đã có hành động dũng cảm cứu 3 học sinh khỏi đuối nước.

khen thuong nam sinh lop 9 dung cam cuu 3 hoc sinh khoi duoi nuoc
Ông Phạm Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) trao giấy khen và phần thưởng tới em Vũ Văn Hùng.

Theo cô Quách Thị Quyển, Hiệu trưởng Trường THCS Phúc Thịnh, em Vũ Văn Hùng là con thứ hai trong gia đình có 3 người con sống cùng mẹ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Hùng luôn là học sinh chăm ngoan, được thầy cô và các bạn yêu quý.

Ông Phạm Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc, chia sẻ: Em Hùng sẵn sàng quên cả nguy hiểm của bản thân mình để cứu người nên cần biểu dương, khen thưởng kịp thời để tuyên dương, làm tấm gương giáo dục cho học sinh.

khen thuong nam sinh lop 9 dung cam cuu 3 hoc sinh khoi duoi nuoc
Lãnh đạo xã Phúc Thịnh cũng đã trao giấy khen và phần thưởng cho em Vũ Văn Hùng.

Đồng thời, qua đây, ông Đạt cũng đề nghị các ngành, địa phương, nhà trường cần tiếp tục quan tâm tuyên truyền, quản lý học sinh, tập huấn kỹ năng xử lý các tình huống đuối nước để hạn chế thương vong xảy ra...

Cùng với việc tặng giấy khen, UBND huyện Ngọc Lặc đã trao thưởng 3 triệu đồng cho em Vũ Văn Hùng. Đồng thời, lãnh đạo xã Phúc Thịnh, Trường THCS Phúc Thịnh cũng tuyên dương, khen thưởng đối với em Vũ Văn Hùng.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, vào khoảng 14h ngày 7/4, em Vũ Văn Hùng, học sinh lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc trong khi đang chuẩn bị đi rào vườn thì nghe tiếng kêu cứu ở phía bờ sông Chu thuộc làng Miềng, xã Phúc Thịnh (đoạn giáp ranh với xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân).

khen thuong nam sinh lop 9 dung cam cuu 3 hoc sinh khoi duoi nuoc
Mặc dù bờ sông bị sạt lở, có độ cao khoảng 10m, nhưng em Hùng đã bất chấp nguy hiểm lao xuống sông cứu được 3 học sinh khỏi đuối nước.

Ngay lập tức, Hùng đã chạy về hướng có tiếng kêu, lao xuống dưới lòng sông và lần lượt đưa được 3 học sinh của Trường THCS Thọ Xương lên bờ an toàn. Do không biết có bao nhiêu bạn nhỏ bị đuối nước và đã thấm mệt nên Hùng lên bờ, thuộc địa phận xã Thọ Xương.

Sau đó, người dân quanh khu vực đến, phát hiện còn 2 em học sinh khác mất tích và tiếp tục tìm kiếm. Đến tối cùng ngày, thi thể nạn nhân thứ hai đã được tìm thấy.