ket noi giao thuong tieu thu san pham ocop cac tinh mien nui phia bac da ps
Toàn cảnh Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng thủ đô, các khách hàng trong nước và Quốc tế nhận diện thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc Thủ đô Hà Nội, Thái Nguyên có tiềm năng sản xuất sản phẩm nông nghiệp lớn, hiện tỉnh đã có 25 sản phẩm OCOP và dự hiến sẽ có thêm khoảng 30 sản phẩm được công nhận OCOP trong năm 2020.

Tại Hội thảo, vấn đề an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và đẩy mạnh chế biến sâu đã được các địa phương chia sẻ.

Sau Hội thảo đã có 11 biên bản hợp tác được Văn phòng nông thôn mới quốc gia; Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và các chủ thể OCOP ký kết. Tỉnh Thái Nguyên đã ký kết 3 biên bản ghi nhớ với các hiệp hội, hàng chục biên bản ghi nhớ với các chủ thể sản phẩm OCOP.

Cũng trong khuôn khổ của Hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều gian hàng với đa dạng các sản pẩm OCOP của địa phương tham dự hoạt động này./.