hyundai santa fe 2018 co nguy co roi vo lang

Không lâu sau khi có thông tin về việc triệu hồi hàng chục ngàn chiếc Santa Fe tại Hàn Quốc, Hyundai tiếp tục thông báo triệu hồi xe với số lượng nhiều gấp hơn 2 lần tại Mỹ và Canada, cũng do lỗi hệ thống lái.

Theo thông tin từ NHTSA, trên một số xe Hyundai Santa Fe và Santa Fe Sport, bộ phận kết nối vô lăng với trục lái có thể bị vỡ, dẫn tới hiện tượng vô lăng rời khỏi cột lái khi xe đang chạy.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đổ lỗi này cho nhà cung cấp; đồng thời cho biết thêm rằng không có mẫu xe Hyundai hay Genesis nào khác dùng cùng loại trục lái này.

Các xe có nguy cơ bị lỗi này là Hyundai Santa Fe 2018 sản xuất trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 12/2017 tại Hàn Quốc, và các xe Santa Fe Sport sản xuất tại Alabama (Mỹ) trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 10 năm ngoái, và sản sản xuất tại Georgia (Mỹ) trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 năm ngoái.

Tổng cộng có 43.491 xe cần được triệu hồi trong đợt này tại Mỹ, và 8.456 chiếc ở Canada.

Hyundai cho biết chưa ghi nhận bất cứ trường hợp chấn thương hay tai nạn nào liên quan tới lỗi này. Tuy nhiên, đã có một chủ xe ở Mỹ cho biết vô lăng xe ông bị rơi ra. Sự việc xảy ra khi xe đứng im và người đàn ông này đang tỳ vào vô lăng để lấy chiếc ví.

Phương án khắc phục của Hyundai là thay toàn bộ hệ thống khớp nối vô lăng với cột lái, nếu cần thiết.

Thế hệ mới - phiên bản 2019 của mẫu Hyundai Santa Fe đang được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Geneva, sau khi đã trình làng tại quê hương Hàn Quốc.