honda mat hang chuc trieu do vi day an toan tren xe odyssey

Cụ thể, cô Sarah Milburn (ảnh trên) đã kiện Honda về thiết kế dây đai an toàn của hãng này sau vụ tai nạn do tài xế Uber chở cô vượt đèn đỏ và chiếc xe Honda bị một xe bán tải đâm ở Dallas hồi tháng 11/2015.

Luật sư của Milburn khẳng định rằng dây đai an toàn trên chiếc Honda Odyssey có thiết kế kém và là nguyên nhân khiến cô bị chấn thương nghiêm trọng. Vụ tai nạn đã khiến cô gái 27 tuổi bị gãy cột sống và dẫn đến liệt tứ chi.

Một người phát ngôn của Honda hôm 15/2 vừa qua cho biết công ty sẽ kháng cáo. Honda phản bác rằng hãng không phải chịu trách nhiệm cho những chấn thương của cô Milburn vì dây đai an toàn của xe Odyssey đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn an toàn của Mỹ.

Luật sư của Milburn cho biết dây đai an toàn ở vị trí Milburn ngồi trên chiếc minivan - ghế giữa hàng ghế thứ 3 - là hệ thống có hai phần, không quen thuộc và khá khó dùng với nhiều người.

Một chuyên gia đã chỉ cho quan toà thấy chưa đến 10% người dùng chưa quen với loại dây đai an toàn này đã không thể cài đúng.

"Sarah cũng cài dây an toàn giống như 50 trong tổng số 53 người tham gia khảo sát và cài dây an toàn như vậy thực sự còn nguy hiểm hơn là không cài," luật sự biện hộ cho Milburn nói.

Toà án cũng phát hiện ra rằng các quy định về dây đai an toàn chưa đủ chặt chẽ và chi tiết để bảo vệ người dùng khỏi nguy hiểm. Gia đình cô hy vọng rằng kết luận này có thể dẫn tới sự ra đời của điều luật cấm các nhà sản xuất ô tô dùng thiết kế dây đai an toàn kiểu này.