Khoảng 19h tối qua (5/10), đã có hơn 300 học sinh tiểu học tại thành phố Ninh Bình có triệu chứng buồn nôn, nôn mửa, sốt nhẹ, nghi do ngộ độc thực phẩm, đã được chuyển tới các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Ninh Bình để theo dõi, điều trị. Rất may các cháu được đưa đến cơ sở y tế và điều trị kịp thời, chưa có ảnh hưởng đến tính mạng.

hon 300 hoc sinh nhap vien nghi do ngo doc thuc pham
Các bệnh nhi được tiếp nhận và điều trị tại cơ sở y tế.

320 cháu thuộc Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng được đưa đến Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình (280 cháu) và Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình (40 cháu) trong tình trạng buồn nôn, khó thở.

Ông Phạm Cầm Kỳ, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình cho biết, trước một tình huống bất ngờ như vậy, rất may là trong giờ hành chính nên bệnh viện huy động tổng lực, gần 200 giường bệnh phục vụ điều trị kịp thời nên rất may các cháu đã qua cơn nguy kịch.

“Cháu đến sớm nhất là 15h, muộn là 19h. Đến thời điểm này, các cháu ổn định. Có một số cháu gia đình xin về nhưng chúng tôi giải thích nên ở lại tiếp tục theo dõi. Về nguyên nhân, chúng tôi mới nghĩ đến việc ăn uống tại trường nhưng chưa có căn cứ để xác định. Về góc độ chuyên môn cũng vậy, chưa có căn cứ để trả lời, bởi cần có xét nghiệm của cơ quan chức năng về bệnh phẩm”- ông Kỳ cho biết.

Theo thông tin từ Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, nhà trường có 1.300 học sinh, trong đó có hơn 900 học sinh thường xuyên ăn trưa tại trường.

Bữa trưa 5/10, có 950 học sinh ăn bán trú tại trường. Đến khoảng 15h30 cùng ngày (5/10), hơn chục học sinh có dấu hiệu buồn nôn, nôn mửa trên lớp được chuyển xuống phòng Y tế nhà trường để theo dõi. Phát hiện những dấu hiệu bất thường, nhà trường đã gọi cấp cứu, đồng thời báo cáo các cơ quan chức năng để giải quyết.

Nhận được thông tin, Lãnh đạo Sở Y tế cùng Lãnh đạo UBND thành phố Ninh Bình chỉ đạo công tác theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình cho biết, Sở đã chỉ đạo đơn vị chuyên môn phối hợp với lực lượng công an, nhà trường và các bên có liên quan lấy mẫu phẩm thức ăn, nước uống tại bếp nhà trường để phục vụ công tác điều tra./.