Lãnh đạo Sở đề nghị các trường phải quan tâm đến nội dung này, đưa vào bằng các hoạt động cụ thể như sưu tầm, biên soạn tài liệu, tờ rơi các nội dung liên quan tới giáo dục giới tính cho học sinh phù hợp với từng nhóm đối tượng và điều kiện thực tế tại đơn vị.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục giới tính tại các cơ sở giáo dục thông qua các buổi sinh hoạt chào cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, tiết học, báo cáo chuyên đề, các hoạt động ngoại khóa của các cấp học, bậc học một cách phù hợp.

hoc tro to bi quay roi tinh duc so yeu cau nha truong giao duc gioi tinh

Học sinh tiểu học ở TPHCM trong chuyên đề về phòng tránh bị xâm hại tình dục

Các đơn vị phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe TPHCM, Trung tâm Y tế dự phòng thành phố thực hiện tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, truyền thông giáo dục giới tính trong trường học qua các Hội thi, buổi trao đổi chuyên đề, sinh hoạt.

Trước đó, trường buổi đối thoại với lãnh đạo TPHCM trong dịp đầu năm mới, nhiều học sinh trên địa bàn bày tỏ lo ngại về mối nguy bị quấy rối, xâm hại tình dục... đang nhằm vào học sinh.

Thậm chí, một học sinh ở quận 9 đã không ngại lên tiếng nói rằng bản thân em hay bạn học cùng lớp từng là nạn nhân của nạn quấy rối tình dục để lãnh đạo quan tâm hơn đến vấn đề này.

Ngoài ra, nhiều học sinh cũng bày tỏ những băn khoăn khi những nhu cầu về kiến thức giới tính, sức khỏe sinh sản của tuổi mới lớn các em không biết tìm hiểu từ đâu. Chương trình học đề cập qua loa, giáo viên và phụ huynh thì né tránh nên các em thường tự mày mò thông tin trôi nổi trên mạng rất nguy hiểm.

Được biết, ngành giáo dục TPHCM cũng kết hợp với lực lượng Công an thành phố đến các trường dạy học sinh các kỹ năng phòng vệ. Tuy nhiên, do lực lượng chiến sĩ công an còn mỏng nên 5 năm thực hiện ký liên tịch đến nay chỉ mới thực hiện được khoảng 40% tổng số trường.