nhieu hoat dong ky niem ngay thay thuoc viet nam
Toàn cảnh buổi lễ

Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Thái Nguyên được thành lập từ năm 1962. Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, hoạt động của Ban có nhiều đổi mới tích cực. Hằng năm, Ban đã tổ chức tốt các hoạt động khám sức khỏe cho các cán bộ của tỉnh. Đồng thời phát huy tốt vai trò của hội đồng chuyên môn trong công tác hội chẩn, quyết định phương pháp điều trị cho cán bộ diện bảo vệ sức khỏe nằm điều trị tại các cơ sở y tế. Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền, Ban được nhận Bằng khen, Cờ thi đua của Đảng, Nhà nước và của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ Ban thời gian qua; đồng thời mong muốn Ban cần phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng học hỏi nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ; tiếp tục phối hợp với các bệnh viện trong tỉnh, của Trung ương, cũng như gắn kết chặt chẽ hơn nữa với Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trao danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú cho 2 bác sỹ của Ban.

* Cùng ngày, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức mit tinh kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2017) và gặp mặt các thế hệ lãnh đạo của bệnh viện qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống của ngành, của bệnh viện và báo cáo kết quả thành tích bệnh viện đã đạt được trong năm 2016. Theo đó, Bệnh viện đã hoàn thành vượt mức kế hoạch chăm sóc, cứu chữa bệnh nhân, đạt 140% kế hoạch cấp trên giao. Bệnh viện đã khám bệnh ngoại trú cho trên 374.000 nghìn lượt bệnh nhân; điều trị nội trú cho trên 56.000 lượt bệnh nhân; khám sức khỏe cho trên 53.000 lượt người ở các khu cụm công nghiệp. Hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng, máy móc trang thiết bị y tế của bệnh viện đã từng bước được nâng cấp; đội ngũ y bác sỹ, công nhân viên chức của bệnh viện được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn...

Phát biểu tại buổi lễ, các đại biểu đã động viên, mong muốn đội ngũ y, bác sĩ, người lao động của bệnh viện ngày tích cực học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; xây dựng nền y học hiện đại, dân tộc, đại chúng, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhực chất lượng cao, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Cũng tại buổi lễ, Ban lãnh đạo bệnh viện đã phát động thi đua và thực hiện khen thưởng, tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong năm 2016./.