Hình thành kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn cho học sinh
Tiết ngoại khóa của các em học sinh lớp 12A2, trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thái Nguyên.

Một tiết ngoại khóa của các em học sinh lớp 12A2, trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thái Nguyên với nộ dung tuyên truyền về cách sử dụng mạng xã hội an toàn. Tại đây các em được hướng dẫn tìm hiểu các nội dung như: bảo mật thông tin cá nhân, nhận biết các thủ đoạn lừa đảo qua mạng, ứng xử văn minh trên mạng.

Em Triệu Trường Khương - Học sinh lớp 12A2, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thái Nguyên cho biết: "Thầy cô thường nhắc nhở chúng em khi sử dụng mạng xã hội thì phải sử dụng 1 cách an toàn, khi sử dụng những hình ảnh phải cân nhắc trước khi xem va đăng lên để tránh trường hợp người khác sử dụng hình ảnh của mình vào mục đích không chính đáng".

Không chỉ vậy, để định hướng và trang bị kỹ năng giao tiếp trên MXH cho học sinh, trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thái Nguyên đã thành lập câu lạc bộ truyền thông nội trú và xây dựng trang fanpage chính thống. Các em học sinh tham gia CLB là lực lượng nòng cốt tuyên truyền và theo dõi, phát triển trang fanpage, cập nhật những thông tin chính thống, bổ ích.

Hình thành kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn cho học sinh
Câu lạc bộ truyền thông nội trú của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thái Nguyên.

Em Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Học sinh lớp 12A1, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thái Nguyên cho biết: "Trường em đã lập ra 1 CLB an toàn mạng với 12 thành viên nòng cốt sẽ đi tuyên truyền để các bạn hiểu hơn về an toàn mạng".

Ông Hà Văn Thám - Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thái Nguyên cho biết: "Nhà trường cũng định hướng rõ ràng cho các em học sinh những nội dung các em truy cập vào cần phải kiểm soát thông tin kỹ càng trước khi tương tác các nội dung trên trang đó".

Hiện nay, không riêng trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thái Nguyên mà nhiều trường học trong toàn tỉnh cũng đang triển khai thí điểm mô hình sử dụng mạng xã hội an toàn. Các nhà trường tăng cường đưa nội dung sử dụng mạng xã hội an toàn vào hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt dưới cờ cũng như dạy kỹ năng sống cho học sinh nhằm giúp các em khai thác các mặt tích cực và hạn chế tối đa ảnh hưởng xấu từ mạng xã hội./.