Hình ảnh hàng trăm học trò Trường THCS Trần Quốc Toản ở Phú Yên ngồi giữa sân trường thi học kỳ đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Các em ngồi thẳng hàng cách nhau khoảng 1m. Học sinh ngồi bệt giữa sân và làm trên chiếc ghế đặt trước mặt.

Rất nhiều học trò của trường bày tỏ sự háo hức, thích thú khi trường mình mạnh dạn áp dụng hình thức tổ chức thi mới so với cách thi thông thường trong lớp học. Các em cho biết, học sinh toàn trường cùng thi; giám thị được huy động tối đa, đi lại giữa các hàng để giám sát giờ thi.

hang tram hoc tro ngoi bet thi hoc ky giua san truong
Học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản, Tuy Hòa, Phú Yên thi học kỳ ngồi bệt giữa sân trường được chia sẻ trên mạng xã hội

Một nữ sinh của trường bộc bạch, các em đã trải qua hai môn thi ngoài trời như thế này. Học sinh rất thích thú vì cảm giác bớt gò bó hơn. Học sinh cũng khó trao đổi hay chỉ bài cho nhau vì không có hộc bàn, không gian thoáng nên giám thị rất dễ bề quan sát. Nên theo em cách thi này sẽ góp phần đánh giá chính xác khả năng của học trò hơn.

“Nhiều người nhìn vào nói lo trời mưa nhưng nếu thời tiết thất thường, không thuận lợi thì… học sinh sẽ thi ngay tại lớp học, không ảnh hưởng gì. Chỉ có điều đúng là hơi… mỏi lưng”, em học sinh hài hước.

Được biết, Trường THCS Trần Quốc Toản tổ chức thi học kỳ 1 giữa sân trường ở tất cả các môn học, trừ ba môn Toán, Văn, Anh làm theo đề của Sở GD-ĐT vẫn tổ chức theo cách thông thường.

hang tram hoc tro ngoi bet thi hoc ky giua san truong
Hình ảnh học sinh Trường THPS An Dương Vương ở TPHCM thi học kỳ giữa sân trường cũng từng gây nhiều chú ý

Tại TPHCM cũng đã có một số trường tổ chức thi học kỳ giữa sân trường. Điển hình là Trường THPT An Dương Vương áp dụng từ năm 2011. Theo lãnh đạo nhà trường, tính trung thực trong thi cử nhằm đánh giá đúng quá trình học tập của các em rất quan trọng. Với hình thức thi này rất khó để gian lận và qua đó, cũng tạo thêm động lực để học sinh nghiêm túc, tự giác học tập hơn.

Hình ảnh học sinh Trường THPT An Dương Vương thi giữa sân trường nhìn giống như các trường ở Hàn Quốc từng được chia sẻ trên mạng và nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực.