Đây là năm thứ 16 liên tiếp TP Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc. Đó là những sinh viên tốt nghiệp các trường ĐH, học viện với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội. Trong đó, có 47 thủ khoa xuất sắc là đảng viên, nhiều người là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế...

Tại lễ tuyên dương, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã biểu dương và chúc mừng những thành quả mà 88 thủ khoa đạt được.

ha noi vinh danh 88 thu khoa xuat sac nam 2018
Hà Nội vinh danh 88 thủ khoa đến từ các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố.

Ông Ngô Văn Quý cũng nhấn mạnh, Thủ đô Hà Nội đang có những thời cơ và vận hội mới trong quá trình phát triển. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đang quyết tâm xây dựng một Thủ đô hiện đại, văn minh. Một trong những nhiệm vụ của TP là phải huy động nguồn nhân lực trình độ cao, tham gia tích cực và hiệu quả vào nghiên cứu và đổi mới sáng tạo tạo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Để có được điều đó, Thủ đô rất cần các tầng lớp trí thức trẻ, tương lai của Thủ đô và đất nước với sức sáng tạo, hoài bão, đam mê và khát khao cống hiến.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cho biết, những năm qua, TP đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, kịp thời trong việc khuyến khích, bồi dưỡng và thu hút những nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong đó, quy chế Tuyên dương thủ khoa xuất sắc các trường ĐH, học viện trên địa bàn TP Hà Nội là một trong những cơ chế điển hình trong việc thu hút nhân tài về phục vụ, cống hiến cho Thủ đô.

Nghị quyết HĐND TP đã cụ thể hóa quyết tâm của TP trong việc thu hút và trọng dụng nhân tài. Đây là cơ hội, điều kiện thuận lợi để các thủ khoa được thực hiện hoài bão của mình, được đóng góp cho sự nghiệp phát triển của Thủ đô, đưa Hà Nội trở thành trung tâm khởi nghiệp, trung tâm sáng tạo của cả nước.

Bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được vinh danh với danh hiệu thủ khoa cao quý, thủ khoa Nguyễn Mai Anh - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đại diện cho 88 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện chia sẻ: “Dù ở đâu, làm công việc gì, chúng em luôn tự hào là người con của dân tộc Việt Nam, là sinh viên của Thủ đô Hà Nội và sẽ phấn đấu hết mình vì niềm tự hào ấy. Chúng em xin hứa sẽ ra sức rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp, tích cực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại”./.