ha noi them mot nguoi nguy kich vi uong ruou chua methanol
Một bệnh nhân ngộ độc rượu được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Vào 23 giờ ngày 15/4, bệnh nhân vào cấp cứu tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) trong tình trạng mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, mắt nhìn mờ.

Các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc Methanol.

Kết quả xét nghiệm máu cho thấy hàm lượng Methanol 98,2 mg/dL. Trong khi đó, theo các chuyên gia về chống độc thì nồng độ Methanol trong máu bệnh nhân là 20mg/dL đã có thể gây ngộ độc, trên 40mg/dL là ngộ độc rất nặng.

Người nhà bệnh nhân cho hay, ông M. hay uống rượu. Trước khi vào viện, bệnh nhân uống 500 ml rượu trắng mua tại thôn Bá Nội, xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội). Hiện bệnh nhân điều trị tại viện Bạch Mai trong tình trạng tỉnh táo nhưng người mệt mỏi, mắt nhìn mờ.

Ngay sau khi sự việc trên xảy ra, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, trung tâm y tế, phòng y tế quận Hai Bà Trưng và huyện Đan Phượng điều tra tình hình bệnh nhân và đang kiểm tra cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống có bán rượu liên quan đến bệnh nhân, truy xuất nguồn gốc rượu.

Theo thống kê từ Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 22/2-17/4, tại Hà Nội có 25 bệnh nhân ngộ độc methanol đã ra viện, 3 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, 3 bệnh nhân tử vong tại nhà./.