Góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ - đã ps cam 6.7
Từ ngày 7/7, Đài PT-TH Thái Nguyên ra mắt chương trình Học Tiếng Anh qua truyền hình năm 2021 – Tiếng Anh giao tiếp công việc.

Xã hội ngày càng phát triển, cùng với việc ứng dụng những tiến bộ của khoa học công nghệ, chúng ta dễ dàng tiếp cận kiến thức thông qua nhiều phương thức khác nhau; học qua truyền hình đang được xem là 1 trong những phương pháp hữu hiệu. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp thì học qua truyền hình càng phát huy hiệu quả rõ rệt. Nối tiếp thành công của các chương trình dạy học đã được sản xuất trước đây, Đài PT-TH Thái Nguyên tiếp tục sản xuất và ra mắt chương trình học Tiếng Anh qua truyền hình – Tiếng Anh giao tiếp công việc.

Nhà báo Phan Lê Tùng, Trưởng phòng Thông tin Điện tử và Đối ngoại, Đài PT-TH Thái Nguyên cho biết: "Nhằm hiện thực hóa Nghị quyết về chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên, Đài PT-TH Thái Nguyên đang sản xuất các chương trình nội dung số và Học Tiếng Anh qua truyền hình là 1 trong những chương trình đó. Chúng tôi chủ trương xây dựng những bài học, cách thức tiếp cận nội dung bài học đa dạng nhất; người xem có thể xem qua các kênh truyền hình, các nền tảng mạng xã hội, nền tảng OTT và Internet của Đài PT-TH Thái Nguyên".

Góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ - đã ps cam 6.7
Chương trình sẽ cung cấp các cấu trúc, từ vựng liên quan đến các chủ đề công sở như: giới thiệu bản thân, trả lời điện thoại, xây dựng kế hoạch,…

Chương trình sẽ cung cấp các cấu trúc, từ vựng liên quan đến các chủ đề công sở như: giới thiệu bản thân, trả lời điện thoại, xây dựng kế hoạch,… 25 bài học được chia làm nhiều phần một cách khoa học, đan xen clip tình huống, cấu trúc ngữ pháp, từ vựng… áp dụng cách dạy hiện đại, phù hợp qua truyền hình.

Em Đỗ Nguyễn Thiên Niên, phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Em đã theo dõi chương trình Học Tiếng Anh qua truyền hình của Đài PT-TH Thái Nguyên từ trình độ sơ cấp. Năm nay, em mới ra trường và làm công việc văn phòng, em cảm thấy chương trình thật sự hữu ích trong công việc của mình".

Để sản xuất được 25 clip minh họa, ekip sản xuất đã đầu tư nhiều thời gian để lên kịch bản, chọn diễn viên và bối cảnh để ghi hình… Những tình huống trong các clip đều rất gần gũi, dễ hiểu và thường xuyên được áp dụng trong đời sống. Bên cạnh đó, việc ghi hình ở trường quay với sự tham gia của giáo viên người nước ngoài cũng là nội dung được ekip chuẩn bị kỹ lưỡng. Cô giáo Sarina Zuring Paauwe đến từ đất nước Hà Lan giảng dạy bằng cả Tiếng Anh và Tiếng Việt chính là nhân tố quan trọng để tạo nên nét độc đáo cho chương trình.

Cô giáo Sarina Zuring Paauwe cho hay: "Tôi đã nghiên cứu thật kỹ những bài giảng. Tôi cũng đã thay đổi 1 số nội dung để phù hợp với cách giảng dạy của tôi. Tôi dạy song ngữ, nên phải bổ sung thêm những phần hướng dẫn bằng Tiếng Anh. Mục đích của chương trình là trang bị Tiếng Anh giao tiếp công việc cho người đi làm, để họ có thể hợp tác hiệu quả với người nước ngoài hoặc tổ chức cuộc họp với người nước ngoài”.

Tiến sĩ Phùng Thị Thu Hà, Trưởng Bộ môn Ngoại ngữ, Khoa Quốc tế, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên cho biết: "Thời gian qua, công tác phối hợp thẩm định đã được thực hiện chặt chẽ. Đài PT-TH Thái Nguyên đã tiến hành ghi hình, quay ngoại cảnh, dựng hình và chuyển cho chúng tôi video clip các bài học. Sau khi nhận được các video clip, tôi cùng giảng viên của 1 số trường đại học đã tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá về nội dung, hình ảnh, đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh 25 bài học về các tình huống Tiếng Anh giao tiếp".

Chương trình Học Tiếng Anh qua truyền hình năm 2021 – Tiếng Anh giao tiếp công việc hứa hẹn sẽ là chương trình được nhiều quý vị khán giả yêu thích, mang lại nhiều kiến thức bổ ích, dễ học, dễ hiểu… để quý vị khán giả nhanh chóng bổ sung, trau dồi thêm kỹ năng sử dụng Tiếng Anh, phục vụ cho giao tiếp trong công việc và cuộc sống 1 cách hiệu quả nhất./.

Chương trình được phát sóng trên kênh TN1, TN2 của Đài PT-TH Thái Nguyên: vào 11 giờ 10 phút thứ 2, thứ 4 và thứ 6 và phát lại vào 16 giờ 30 phút thứ 3, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần trên kênh TN1; trên kênh TN2 vào lúc 10 giờ 25 phút thứ 3, 5, 7 và phát lại vào 15 giờ thứ 2, 4, 6 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 7/7/2021; đồng thời, được tăng tải trên các nền tảng web tại địa chỉ: thainguyentv.vn; Fanpage: Truyền hình Thái Nguyên - TNTV; kênh Youtube Đài PT-TH Thái Nguyên - TNTV./.