giao ban cac dang bo truc thuoc tinh uy quy i nam 2017
Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, sau khi nghe và cho ý kiến vào nội dung báo cáo tình hình công tác quý I, nhiệm vụ công tác quý II, các đại biểu đã thảo luận, kiến nghị nhiều vấn đề còn tồn tại của địa phương. Cụ thể như vấn đề luân chuyển cán bộ lãnh đạo và quản lý của Thị xã Phổ Yên và huyện Võ Nhai khó thực hiện do thiếu biên chế; một số dự án còn chậm tiến độ hoặc không hiệu quả của Thị xã Phổ Yên và huyện Đại Từ; những tồn tại vướng mắc trong thực hiện giải phóng mặt bằng tại bãi đổ thải phía tây của Công ty than Khánh Hòa thuộc huyện Đại Từ.

Các đại biểu cũng đề nghị giải quyết tồn tại trong triển khai dự án xây dựng chợ Đán của Công ty Cổ phần phát triển thương mại Thái Nguyên; cần làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của doanh nghiệp, đơn vị về tình trạng sụt lún tại thị trấn Trại Cau và xã Cây Thị huyện Đồng Hỷ, để có giải pháp khắc phục hậu quả. Tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của tỉnh, trong đó có thành phố Thái Nguyên và một số địa phương, vấn đề biên chế sự nghiệp và vị trí việc làm cũng được các đại biểu thảo luận tại Hội nghị…

Đối với công tác xây dựng Đảng, các đại biểu đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí và nguồn nhân lực cho các đảng ủy xã, thị trấn có từ 300 đảng viên trở lên; việc thanh tra, kiểm tra các vi phạm của các cán bộ, đảng viên cần được thực hiện thường xuyên, hiệu quả; vấn đề xây dựng đội ngũ cán bộ, phát triển đảng trong các đảng bộ trực thuộc…Các nội dung đại biểu quan tâm đã được lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, lãnh đạo UBND tỉnh giải trình làm rõ.

Biểu dương công tác chỉ đạo, lãnh đạo của các đảng bộ trực thuộc trong thực hiện nhiệm vụ công tác quý I, đối với Đề án xác định vị trí việc làm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ban Tổ chức và Văn Phòng Tỉnh ủy phối hợp xây dựng, sớm hoàn thiện báo cáo Thường trực Tỉnh ủy; các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Đề án phải theo chủ trương chung, đặt lợi ích của Nhà nước và nhân dân lên hàng đầu.

Đồng chí cũng đề nghị các đảng bộ rà soát lại công tác cán bộ, công chức viên chức và rà soát lại việc bổ nhiệm lãnh đạo quản lý tại từng đơn vị; chú trọng thực hiện thanh tra, kiểm tra vi phạm của các cán bộ, đảng viên; tập trung giải quyết các vụ việc nổi cộm ở địa phương; tăng cường tiếp công dân và kịp thời giải quyết các kiến nghị của nhân dân, không để các vụ việc kéo dài, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, chính quyền đối với nhân dân. Đồng chí yêu cầu các đảng bộ chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Trong đó chú trọng tạo môi trường đầu tư thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa phương; tập trung thực hiện các dự án trọng điểm và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội khác./.