giao ban cong tac cong tac vien du luan xa hoi thang 10 nam 2018
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Bá Hoàng

Theo báo cáo tổng hợp từ các cộng tác viên dư luận xã hội, nhân dân trong tỉnh đều phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, hăng hái thi đua lao động sản xuất trên mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, dư luận cũng mong muốn sớm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường do 1 số nhà máy sản xuất gây ra trên địa bàn Thành phố Sông Công, hay tình trạng ô nhiễm bởi khu chăn nuôi lợn tại xã Tân Cương, TPTN... Cần có giải pháp tối ưu cho tình trạng ùn tắc tại cầu Gia Bẩy, khu vực trường Mầm non 19/5... Vấn đề trùng tu các công trình văn hóa, các ngôi chùa đã xuống cấp trên địa bàn huyện Phú Bình cũng được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm và đề nghị các cấp, các ngành sớm giải quyết... Vấn đề tín dụng đen; tai nạn giao thông; vụ thảm sát ở Phú Bình; hoạt động của Pháp Luân Công.... cũng được dư luận dõi theo và đề cập....

Tại Hội nghị, các Cộng tác viên dư luận xã hội cũng đã trao đổi, làm rõ thêm nội dung các thông tin và phản ánh về một số vụ việc, sự kiện vừa diễn ra trên địa bàn tỉnh và trong cả nước.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cộng tác viên dư luận xã hội tăng cường hơn nữa tính chủ động để nắm tình hình và đề xuất các giải pháp giải quyết phù hợp với thực tế tại cơ sở nhằm ổn định dư luận, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của địa phương./.