ford lap bo phan chuyen trach xe chay dien

Ford Focus phiên bản chạy điện

Ford cho biết hãng đã thành lập một nhóm chuyên trách với tên gọi “Đội Edison”, đặt theo tên của nhà sáng chế Thomas Edison. Nhóm này sẽ chỉ tập trung vào việc phát triển xe điện và tách biệt khỏi các hoạt động điện khí hoá khác, bao gồm việc phát triển xe hybrid hoặc xe plug-in hybrid.

Phó chủ tịch phụ trách mảng xe tự động và xe điện của Ford - ông Sherif Marakby cho biết: “Chúng tôi nhận ra sự thay đổi khi các thị trường chính đều đang hướng tới việc phát triển các loại xe chạy điện. Và chúng tôi thấy cần phải có một nhóm liên chức năng đảm nhận từ khâu hoạch định chiến lược, triển khai kế hoạch cho đến đẩy mạnh tiếp thị.”

Hãng xe Mỹ đã công bố kế hoạch tung ra thị trường một mẫu xe crossover chạy điện với phạm vi hoạt động xấp xỉ 484,8 km. Bên cạnh đó, ông Marakby đã xác nhận rằng nhiều mẫu xe điện khác cũng sẽ được giới thiệu với công chúng.

Mặc dù chưa có thông tin chính xác về số lượng cũng như thời điểm các mẫu xe này được cho ra mắt, nhưng nhiều nguồn tin cho biết, Giám đốc điều hành của Ford - ông Jim Hackett sẽ sớm cung cấp các thông tin chi tiết cho giới đầu tư.

Ông Marakby cho biết, trọng tâm thực sự mà Đội Edison của hãng đang hướng tới vẫn sẽ là phát triển dòng xe chạy điện.