Định hướng tư tưởng cho sinh viên
Định hướng tư tưởng cho sinh viên là một việc làm cần thiết trong thời đại bùng nổ thông tin

Gần 1000 sinh viên đã có mặt tại hội trường của Đại học Thái Nguyên để tham dự hội nghị tuyên truyền về cách nhận diện, phòng chống các tổ chức tự xưng, mạo danh tôn giáo; đảm bảo an ninh trật tự trong trường học. Tại đây các em đã được báo cáo viên thông tin về tình hình hoạt động, cách nhận diện, đặc điểm cơ bản và tính chất nguy hiểm của “tà đạo”, tổ chức tự xưng..

Em Ngô Trung Hiếu, sinh viên trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh, ĐH Thái Nguyên cho biết: "Thông qua hội nghị tuyên truyền hôm nay giúp chúng em hiểu được tác hại của các tổ chức tà đạo và vai trò của thanh niên trong việc loại bỏ những thông tin xấu độc không được kiểm chứng."

Em Phạm Thị Huyệ, trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh, ĐH Thái Nguyên chia sẻ: "Bản thân em đã nhận thức được các âm mưu, thủ đoạn của các tổ chức tà đạo tự xưng có những ảnh hưởng xấu tới sinh viên và toàn xã hội."

Song song với đó, các em còn thông tin về tình hình an ninh mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao và các quy định của pháp luật để kịp thời nhận biết, phát hiện và phòng ngừa; kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, tích cực. Với hình thức tuyên truyền lồng ghép với các hình ảnh trực quan buổi tuyên truyền đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên.

Ông Nguyễn Đình Yên, Trưởng Ban dân vận, ĐH Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi nhận thấy việc tương tác, giao lưu trực tiếp với các sinh viên sẽ giúp các em biết và hiểu rõ hơn những nội dung tuyên truyền mà các báo cáo viên đã trình bày. Để từ đó giúp các em có nhận thức đúng đắn về các tổ chức tự xưng "tà đạo".

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 11/5, Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyền về nội dung này tất cả cán bộ, học sinh, sinh viên các trường thành viên Đại học Thái Nguyên theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Từ đó, các đơn vị sẽ tổ chức cho cán bộ, viên chức, người học ký cam kết không tin, không theo và không tham gia vào hoạt động của các “tà đạo”, tổ chức tự xưng hoạt động trái pháp luật; tích cực xây dựng nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”./.