Facebook Zalo youtube Tiktok

Điểm sự kiện từ ngày 16/9 đến ngày 22/9/2024

Thái Nguyên
Từ ngày 16/9 đến ngày 22/9/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
aa

* Tin tức, sự kiện thế giới tuần qua: Tuần qua diễn ra một số sự kiện đáng chú ý như loạt vụ nổ máy nhắn tin và bộ đàm nhắm vào lực lượng Hezbollah; Fed cắt giảm lãi suất cơ bản sau 4 năm; cựu Tổng thống Donald Trump bị ám sát hụt lần 2; Tổng thống Ukraine đưa ra “kế hoạch chiến thắng”; Houthi tuyên bố lần đầu buộc hơn 2 triệu người Israel phải chạy đi trú ẩn Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo mới và lũ lụt gây thiệt hại nhiều nơi trên thế giới…

- Tuần này, hàng trăm máy nhắn tin và bộ đàm do lực lượng vũ trang Hezbollah sử dụng đã phát nổ trên khắp Liban trong các cuộc tấn công chưa từng có, khiến 37 người tử vong và trên 2.900 người khác bị thương.

Chú thích ảnh
Bộ đàm được sử dụng bởi thành viên lực lượng Hezbollah tại Beirut, Liban ngày 18/9/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Loạt vụ nổ liên tiếp trong hai ngày đã giáng một đòn mạnh vào lực lượng chiến binh Hồi giáo ở Liban. Hezbollah cáo buộc Israel đứng sau các vụ tấn công này và thề sẽ trả thù với “hình phạt thích đáng”. Thủ lĩnh Hezbollah tuyên bố lực lượng này sẽ "trở nên mạnh mẽ hơn và có khả năng đối mặt với mọi nguy hiểm”.

Cho đến nay Israel vẫn chưa lên tiếng về các vụ tấn công. Tuy nhiên, ngay trước vụ tấn công đầu tiên, họ đã tuyên bố sẽ mở rộng mục tiêu trong cuộc chiến đang diễn ra với lực lượng Hamas ở Gaza, bao gồm việc bảo vệ mặt trận phía Bắc với Liban - nơi Hezbollah đang tích cực các hoạt động tấn công Israel để thể hiện sự ủng hộ với những “người anh em” Hamas.

Trong một tuyên bố ngày 18/9, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết cuộc chiến ở Gaza đã bước sang “giai đoạn mới”.

Liên quan đến các vụ phát nổ hàng loạt thiết bị liên lạc, kết quả điều tra ban đầu của chính phủ Liban cho rằng những chiếc máy nhắn tin đã được giấu chất nổ ngay cạnh phần pin bên trong máy và lập trình sẵn việc kích nổ trước khi chuyển cho Hezbollah. Trong khi đó, tờ New York Times dẫn các nguồn tin cho biết các máy nhắn tin phát nổ do công ty BAC Consulting đăng ký ở Hungary sản xuất. Các quan chức tình báo chỉ ra BAC là một “công ty vỏ bọc” của Israel. Một số hãng truyền thông và chuyên gia Israel cho biết Một số cơ quan truyền thông và chuyên gia Israel cho biết vụ nổ máy nhắn tin có dấu hiệu có sự “nhúng tay” của Mossad, cơ quan tình báo Israel.

Đối với các máy bộ đàm phát nổ, công ty Nhật Bản Icom xác nhận đã ngừng sản xuất mẫu bộ đàm trong vụ tấn công cách đây 10 năm.

Cùng thời điểm diễn ra loạt vụ nổ gây “chấn động” Liban, tại khu vực biên giới, Israel và Hezbollah vẫn tiếp diễn các cuộc giao tranh khốc liệt. Ngày 19/9, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo phong trào Hezbollah đã tiến hành các cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa vào miền Bắc Israel, khiến hai binh sĩ Israel tử vong và một người khác bị thương nặng. Đáp lại, IDF thông báo lực lượng này đã tấn công khoảng 30 bệ phóng tên lửa và cơ sở hạ tầng của phong trào Hezbollah ở miền Nam Liban.

Trước nguy cơ xung đột leo thang và lan rộng, các nước hoà giải kêu gọi các bên kiềm chế. Các nhà lãnh đạo Anh, Pháp, Mỹ đều lên tiếng hối thúc Israel và Hezbollah lập tức ngừng bắn.

- Thêm một vụ ám sát mới nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump hôm 15/9 đã khiến chính trường Mỹ thêm căng thẳng. Đây là lần thứ hai ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hoà trở thành mục tiêu ám sát trong vòng chưa đầy ba tháng. Mặc dù vụ ám sát không thành công, nó vẫn gây ra nhiều tranh luận và những phản ứng khác nhau từ các bên liên quan.

Chú thích ảnh
Nghi phạm tiến hành vụ nổ súng nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại sân golf ở West Palm Beach, bang Florida, ngày 15/9/2024. Ảnh: NBC News/TTXVN

Đối tượng 58 tuổi tên là Ryan Wesley Routh đã ở ngoài hàng rào Câu lạc bộ golf quốc tế Trump khoảng 11 tiếng trước khi nổ súng cách ông Trump từ 365 - 457m và bắn ít nhất 4 lần. Sau đó, hắn bỏ lại khẩu súng trường cùng một số vật dụng khác và lên xe chạy trốn. Cuối cùng, hắn đã lực lượng chức năng bắt giữ khi đang chạy trốn ở hạt lân cận.

Trước đó, hồi tháng 7/2024, ông Donal Trump cũng bị bắn khi đang vận động tranh cử ở bang Pennsylvania.

Sự kiện ám sát hụt đã khiến vấn đề bạo lực chính trị trở thành một chủ đề nóng trong chiến dịch tranh cử. Trong khi ông Trump cố gắng khai thác tình huống này để làm nổi bật vai trò "nạn nhân" của mình, các đối thủ cạnh tranh như Phó Tổng thống Kamala Harris đã nhanh chóng lên án hành động bạo lực này và khẳng định rằng "bạo lực không có chỗ ở Mỹ".

Tuy nhiên, khi chỉ còn 7 tuần nữa là đến ngày bầu cử tổng thống năm 2024 và cuộc đua vào Nhà Trắng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết, các vụ ám sát có thể ảnh hưởng đến thái độ của cử tri cũng như chiến lược bầu cử của các bên liên quan. Trong bối cảnh chính trị đã bị phân cực và đầy mâu thuẫn, vụ ám sát này có thể là một điểm nhấn đáng chú ý trong cuộc đua gay cấn. Ngoài ra, nếu xét đến tình trạng bạo lực súng đạn đang lan tràn khắp nước Mỹ, có ý kiến còn gây sốc khi cho rằng những cuộc tấn công như vậy có thể là một “điều bình thường mới” không thể tránh khỏi.

* Sự kiện trong nước từ ngày 16 - 22/9 diễn ra một số sự kiện nổi bật: Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc và thăm cấp Nhà nước tới Cuba; Tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3; Fed hạ lãi suất tác động tích cực tới kinh tế Việt Nam; Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

- Từ ngày 18 - 20/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Hội nghị đã thống nhất xác định thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong năm 2025 và sẽ được thực hiện với quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, với các giải pháp hiệu quả nhất, tập trung mọi nguồn lực, đảm bảo đạt và vượt các mục tiêu đề ra.

Chú thích ảnh
Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Trung ương yêu cầu cả hệ thống chính trị, Chính phủ, người đứng đầu các ban, bộ, ngành, địa phương phải quyết tâm, quyết làm, có các giải pháp quyết liệt, dứt điểm, tăng tốc để thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2025 được Trung ương thông qua; đạt được các chỉ tiêu, nhất là chỉ tiêu GDP và tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ trong những năm tiếp theo; chú trọng cao nhất các giải pháp ưu tiên để bảo đảm tăng trưởng cao của nền kinh tế đi đôi với bảo vệ môi trường, an sinh xã hội, chăm lo tốt nhất cho đời sống người dân, đặc biệt là đối với các địa phương chịu hậu quả nặng nề của bão số 3.

Ban Chấp hành Trung ương cũng nhấn mạnh công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIV là công việc hệ trọng; là “then chốt” của “then chốt”, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.

Về chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam, Ban Chấp hành Trung ương nhấn mạnh sự cần thiết của việc sớm đầu tư Dự án để hiện thực hóa các chủ trương, định hướng của Đảng, Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị. Ban Chấp hành Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao (350 km/giờ) trên trục Bắc Nam.

- Ngày 21/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai, Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp Nhà nước tới Cuba.

Chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Liên hợp quốc có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục khẳng định những đóng góp của Việt Nam đối với tổ chức đa phương lớn nhất thế giới, cho thấy sự chủ động, tích cực của Việt Nam trong việc tham gia giải quyết các vấn đề khu vực và thế giới.

Mặt khác, chuyến công tác tại Hoa Kỳ diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm một năm hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược toàn diện và đang tích cực chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ vào năm 2025. Đây là dịp quan trọng để hai bên cùng nhìn lại những thành tựu mà khuôn khổ quan hệ mới mang lại, thảo luận về những định hướng và biện pháp lớn để tiếp tục duy trì đà phát triển tích cực, ổn định, thực chất của quan hệ trong nhiều năm tới.

Trong khi đó, chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm là minh chứng khẳng định mối quan hệ đoàn kết truyền thống, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba đã và vẫn luôn được coi là tài sản quý báu được Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước hết sức vun đắp, thể hiện sự coi trọng cao của Việt Nam đối với Cuba và vị trí của Cuba trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

- Tổng thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra ước tính sơ bộ trên 50.000 tỷ đồng, dự báo có thể làm tốc độ tăng trưởng GDP cả năm giảm khoảng 0,15% so với kịch bản tăng trưởng đạt 6,8 - 7%.

Chú thích ảnh
Lực lượng chức năng giúp người dân xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc dọn dẹp bùn đất sau bão lũ. Ảnh: Nguyễn Thảo/TTXVN

Để khắc phục hậu quả cơn bão số 3, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP đề ra 6 giải pháp cơ bản. Quan điểm của Chính phủ là chính sách, giải pháp hỗ trợ phải nhanh, khả thi, kịp thời, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, trực tiếp vào các đối tượng bị ảnh hưởng; trình tự, thủ tục, điều kiện thụ hưởng đơn giản, dễ thực hiện, dễ kiểm tra, giám sát, đánh giá. Đồng thời, huy động mọi nguồn lực, quản lý và phân bổ hợp lý, hiệu quả, chống thất thoát, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm, trục lợi chính sách, bảo đảm công khai, minh bạch.

Trong tuần, các tỉnh thành phía Bắc đã và đang tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và hoàn lưu sau bão. Ngày 17/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh khóa XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức Hội nghị lần thứ 55 để thông qua các cơ chế, chính sách đặc thù của địa phương, nhằm khắc phục hậu quả bão số 3. Chiều 18/9, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức hội nghị lắng nghe và trao đổi các giải pháp khắc phục hậu quả bão số 3, ổn định sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Tỉnh Lào Cai cũng đã chốt phương án tái định cư cho Làng Nủ mới cách thôn bản cũ 2 km, đây là khu vực rộng rãi, có địa hình cao, an toàn, thuận lợi bố trí hạ tầng giao thông, điện nước. Trong ngày 16/9, chính quyền địa phương triển khai máy móc vào đo đạc, quy hoạch, thống kê đền bù giải phóng mặt bằng, thi công, quyết tâm hoàn thành trước 31/12/2024…

Tại Hội nghị triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 ngày 20/9 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức, toàn ngành ngân hàng thống kê sơ bộ có khoảng 116.000 tỷ đồng dư nợ bị ảnh hưởng do bão số 3 với hơn 83.400 khách hàng bị thiệt hại. Đã có 17 ngân hàng công bố các chương trình hỗ trợ khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão số 3. Bên cạnh chính sách cơ cấu nợ, giãn hoãn nợ, hầu hết các ngân hàng triển khai giảm lãi suất cho vay trên dư nợ hiện hữu và dư nợ vay mới, phổ biến ở mức từ 1 - 2%. Đáng chú ý, có ngân hàng giảm tới 50% tiền lãi hiện tại cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi bão lụt.

* Trong tuần Thainguyentv.vn cập nhật các hoạt động, sự kiện nổi bật trong tỉnh trong chương trình Thời sự, các bản tin, chuyên mục, chuyên đề... với nhiều tin đáng chú ý: Công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác cán bộ và phiên họp thứ 36 UBND tỉnh; Thái Nguyên tiếp nhận và phân bổ kinh phí khắc phục hậu quả sau mưa lũ; Mùa Trung thu đầy nghĩa tình;…

- Ngày 16/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác cán bộ và bàn giao nhiệm vụ của Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

Điểm sự kiện từ ngày 16/9 đến ngày 22/9/2024
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh kí biên bản bàn giao nhiệm vụ.

Hội nghị đã nghe công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 983 phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã kí biên bản bàn giao nhiệm vụ. Ngay sau đó cũng đã diễn ra phiên họp thứ 36 của UBND tỉnh nhằm đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 8 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2024; cho ý kiến vào các nội dung báo cáo trình Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Phiên họp cũng cho ý kiến vào Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Báo cáo tiến độ triển khai thực hiện Kết luận số 1046 ngày 01/7/2021 của Tổng Thanh tra Chính phủ về thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng và khai thác tài nguyên, khoáng sản của tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 01/01/2010 - 31/12/2018; Tờ trình về ban hành Quy chế phối hợp trong công tác quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

- Trong tuần qua, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong tỉnh, ngoài tỉnh và người nước ngoài để khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Từ số tiền tiếp nhận được, căn cứ vào tình hình thiệt hại do cơn bão số 3 tại các địa phương, tỉnh Thái Nguyên quyết định phân bổ hỗ trợ đợt 1 tổng số gần 39 tỷ đồng để các huyện, thành phố hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại về nhà ở, sản xuất nông nghiệp; mua thuốc và vật tư y tế. Trong đó, TP Thái Nguyên được hỗ trợ trên 11,8 tỷ đồng; huyện Phú Lương gần 12,8 tỷ đồng; huyện Phú Bình hơn 5,6 tỷ đồng… Số tiền này được chuyển vào quỹ cứu trợ cấp huyện, thành phố, hoặc số tài khoản của Ủy ban MTTQ các địa phương để hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại về nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Tỉnh cũng phân bổ 626 triệu đồng cho Sở Y tế để mua thuốc, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh sau thiên tai.

Điểm sự kiện từ ngày 16/9 đến ngày 22/9/2024
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự chương trình chia sẻ yêu thương tại huyện Phú Bình

- Trong bối cảnh cả nước đoàn kết hướng về những vùng chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, mùa Trung Thu năm nay, thay vì những lễ hội tưng bừng, các hoạt động được tổ chức giản dị, tiết kiệm, như một sự sẻ chia, nhiều việc làm nhỏ nhưng đầy ý nghĩa với mong muốn trẻ thơ đón mùa Trung Thu tuy chưa tròn đầy nhưng ấm áp tình yêu thương.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, tổ chức đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu cho trẻ em trong toàn tỉnh. Nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao đến các em, đặc biệt là những em nhỏ tại các địa phương thiệt hại nặng nề do bão lũ. Mùa trung thu năm nay có thể thiếu tiếng trống tưng bừng, tiếng nhạc rộn ràng của tiết mục múa lân, nhưng lại là một trung thu khó quên và ấm áp nghĩa tình./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Nâng cao nhận thức về phòng chống tảo hôn cho lứa tuổi học sinh

Để ngăn chặn nạn và giảm thiểu nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp cùng các chương trình, dự án, các đơn vị, địa phương đưa nội dung tuyên truyền giới tính vào trong trường học, nhất là ở khối THCS và THPT.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng

Ngày 25/10, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 78, khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 để nghe báo cáo, cho ý kiến vào các nội dung về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện các Ban Xây dựng Đảng của Trung ương.

Nâng cao hiệu quả vai trò giám sát trong thực hiện quy trình rà soát hộ nghèo

Trong những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Phú Bình đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tuyên truyền phổ biến, giám sát thực hiện quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đây được coi là một trong những giải pháp quan trọng để địa phương thực hiện tốt Chương trình mục tiêu giảm nghèo.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 39, Khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 25/10, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng đã chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 39, Khóa XX, nhiệm kỳ 2020-2025 để nghe báo cáo, cho ý kiến vào các nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội.

Tỉnh ủy Thái Nguyên: Hội nghị về công tác cán bộ

Sáng 25/10, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng đã chủ trì các hội nghị: Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ chủ chốt để thực hiện quy trình các bước về rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý của tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và 2025-2030, 2026-2031; bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 24/10/2024

Tin 24h ngày 24/10/2024

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV thành công tốt đẹp
Thái Nguyên là điểm sáng toàn quốc về phát huy sức mạnh toàn dân trong xây dựng đời sống văn hóa

Thái Nguyên là điểm sáng toàn quốc về phát huy sức mạnh toàn dân trong xây dựng đời sống văn hóa

Ngày 23/10, Đoàn của Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa do Đại tá Tống Văn Thanh, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) làm Trưởng đoàn đã kiểm tra kết quả thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại tỉnh Thái Nguyên.
Phiên trù bị Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV năm 2024

Phiên trù bị Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV năm 2024

Sau Hội nghị đối thoại, chiều 23/10 đã diễn ra phiên trù bị Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV. Tham dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội; đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Hiệu quả từ chương trình vốn vay giải quyết việc làm

Hiệu quả từ chương trình vốn vay giải quyết việc làm

Nhiều năm qua, nguồn vốn ưu đãi thông qua chương trình vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội không chỉ là điểm tựa giúp người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống, mà còn là nguồn trợ lực quan trọng để các đối tượng chính sách khác có thêm cơ hội việc làm, tăng thu nhập, góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo và phát triển kinh tế địa phương.
Lãnh đạo UBND tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên

Lãnh đạo UBND tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên

Sáng 23/10, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với đại biểu dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV, năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng 170 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

[Megastory] Ký ức Lễ trình quốc thư đầu tiên

70 năm đã trôi qua, ký ức về những ngày chuẩn bị tiếp quản thủ đô vẫn vẹn nguyên giá trị lịch sử trên ATK Đại Từ, Thái Nguyên. Một sự kiện ngoại giao quan ...
[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

[Infographic] Nhìn lại công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã đi qua để lại hậu quả thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân các tỉnh miền Bắc nói chung và tỉnh Thái ...
[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

[Infographic] Kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên 9 tháng năm 2024

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên trong 9 tháng năm 2024 diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức, tiếp ...
[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

[Photo] Mùa lúa ở Bản Tèn

Cảnh sắc Bản Tèn vào mùa lúa chín luôn là điều gì đó khiến nhiều người nhất định phải chinh phục trong hành trình du lịch vùng cao. Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của ...
Tự hào cờ đỏ sao vàng

Tự hào cờ đỏ sao vàng

Lá cờ nền đỏ với ngôi sao vàng 5 cánh luôn gắn liền với những sự kiện lịch sử hào hùng, là động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân ta phấn đấu, ...
[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

[Infographic] Thái Nguyên: Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 1908/QĐ-UBND về việc ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ...
[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

[Photo] Trào lưu “mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc”: Lan tỏa tình yêu nước

Những ngày gần đây, trào lưu "mỗi mái nhà là một lá cờ Tổ quốc" đang gây “sốt” trên mạng xã hội. Những hình ảnh, clip về mái nhà rực rỡ với cờ đỏ sao ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc