Facebook Zalo youtube Tiktok

Điểm sự kiện từ ngày 01/7 đến ngày 07/7/2024

Việt Nam
Từ ngày 01/7 đến ngày 07/7/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
aa

* Trong tuần qua, dư luận thế giới tiếp tục quan tâm đến các cuyộc xung đột vũ trang, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ: Giới chức NATO lo ngại về khả năng tái đắc cử của Tổng thống Biden; Bầu cử Quốc hội Pháp: Cử tri đi bỏ phiếu vòng hai; Tuần hành phản đối làn sóng di cư đến quần đảo Canary (Tây Ban Nha); Lũ lụt và lở đất tiếp diễn ở Nepal; Nắng nóng gay gắt bao trùm Nhật Bản;…

- Dẫn các nguồn thạo tin, tờ Politico cho hay giới chức Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lo ngại rằng ông Joe Biden có thể thua cuộc trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Chú thích ảnh
Tổng thống Mỹ Joe Biden (giữa) phát biểu trong chuyến thăm thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania ngày 17/4/2024. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Theo nguồn tin, giới chức NATO tin rằng việc ông Donald Trump trở lại nắm quyền sẽ gây tổn hại đến liên minh và làm tê liệt nỗ lực chiến tranh ở Ukraine.

“Tất cả chúng tôi đều muốn ông Biden có nhiệm kỳ thứ 2 để tránh phải đối phó với ông Trump một lần nữa, nhưng điều này không thực sự chắc chắn”, tờ Politico dẫn lời một quan chức giấu tên cho hay.

Theo báo cáo, các quan chức cũng bày tỏ lo ngại về tuổi tác và sức khỏe của ông Biden.

Trong suốt cuộc tranh luận đầu tiên với ông Trump hôm 27/6, ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa hôm , ông Biden, đã tỏ ra bối rối và không mạch lạc. Màn thể hiện kém thuyết phục cử tri của ông Biden đã khiến một số chính trị gia đảng Dân chủ, các nhà tài trợ và những người ủng hộ khác lo ngại.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới. Các ứng cử viên chính dự kiến ​​có tên trong lá phiếu là ông Biden và ông Trump, cả hai đều giành được đủ số phiếu đại biểu để trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa. Ông Trump và ông Biden sẽ tiếp tục tranh luận vào ngày 10/9.

Theo kết quả thăm dò dư luận do CNN tiến hành ngay sau khi kết thúc cuộc tranh luận, phần lớn khán giả theo dõi đánh giá cựu Tổng thống Trump đã có màn thể hiện tốt hơn so với Tổng thống Biden, với tỷ lệ lần lượt là 67% và 33%. Bên cạnh đó, 57% số người được hỏi nói họ không tin vào khả năng điều hành của Tổng thống Biden, 44% cho biết không thực sự tin tưởng vào khả năng ông Trump sẽ trở thành tổng thống.

Chính giới Mỹ cũng có những phản ứng trái chiều về kết quả cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa. Lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện Mỹ Steve Scalise đánh giá ứng cử viên Trump đã có màn thể hiện vượt trội và là người chiến thắng trong màn “so găng” trực tiếp đầu tiên này. Thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio cho rằng cuộc tranh luận sẽ giúp nhiều người Mỹ nhận ra ông Donald Trump là người phù hợp hơn để trở thành tổng thống tiếp theo của nước Mỹ.

- Ngày 7/7, Pháp đã tiến hành vòng hai cuộc bầu cử Quốc hội (Hạ viện) với cuộc đối đầu mang tính quyết định giữa ba khối chính trị lớn nhất, gồm đảng Tập hợp Quốc gia (RN) và các đồng minh, liên minh Mặt trận Bình dân Mới (NFP) và liên minh đa số sắp mãn nhiệm của Tổng thống Emmanuel Macron.

Chú thích ảnh
Cử tri xếp hàng chờ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội vòng hai tại điểm bầu cử ở Etaples, Pháp, ngày 7/7/2024. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Có khoảng 49,5 triệu cử tri đăng ký tham gia bỏ phiếu vòng 2 này. Trên 1.000 ứng cử viên tham gia cạnh tranh 501 ghế còn lại trong tổng số 577 ghế tại Quốc hội, sau khi đã có 76 ứng cử viên trúng cử trong vòng một.

Theo kết quả vòng một của cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 30/6 mà Bộ Nội vụ Pháp công bố, đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (RN) đang dẫn đầu khi giành được 37 ghế. Theo sau là NFP - liên minh các đảng cánh tả - giành được 32 ghế, trong khi liên minh trung tả của Tổng thống đương nhiệm Macron chỉ giành được 2 ghế.

Theo kết quả khảo sát do hãng tư vấn Elabe công bố hôm 5/7, có khoảng 33% số người dân Pháp được hỏi cho biết mong muốn RN giành được nhiều số ghế nhất tại Hạ viện trong cuộc bầu cử lần này. Trong khi đó, tỷ lệ này đối với NFP và liên minh của Tổng thống Macron lần lượt là 24% và 18%.

Trước đó, liên minh trung tả của Tổng thống Macron đã hợp tác với liên minh cánh tả nhằm ngăn chặn lực lượng cực hữu chiếm đa số tuyệt đối Quốc hội. Theo đó, trên 200 ứng cử viên theo đường lối cánh tả và trung dung đã từ bỏ cuộc đua ở vòng bầu cử thứ hai, nhằm ngăn cản thắng lợi của RN.

Bất kỳ đảng nào muốn thành lập chính phủ sẽ cần đạt được đa số tuyệt đối 289 ghế trong Quốc hội gồm 577 ghế. Những dự đoán mới nhất cho thấy RN sẽ có được nhiều ghế nhất trong Quốc hội, song không giành được đa số tuyệt đối.

Tổng thống Macron trước đó tuyên bố ông sẽ tiếp tục nhiệm kỳ thứ hai của mình cho đến cuối năm 2027, cho dù bất kỳ bên nào giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lập pháp này.

Trước đó, do lo ngại tình trạng bạo lực có thể xảy ra sau khi công bố kết quả bầu cử, Bộ Nội Vụ Pháp cho biết sẽ triển khai 30.000 cảnh sát và hiến binh tại các điểm bầu cử, trong đó có 5.000 nhân viên ở thủ đô và các vùng ngoại ô Paris.

* Trong tuần qua, trong nước diễn ra một số sự kiện nổi bật, thu hút sự quan tâm của dư luận: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Hàn Quốc; các Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri; tăng lương cơ sở lên mức 2,34 triệu đồng/tháng từ ngày 1/7/2024; giao dịch ngân hàng phải xác thực sinh trắc học để bảo mật; Hà Nội công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 THPT...

- Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã thăm và làm việc tại Hàn Quốc theo lời mời của Thủ tướng Đại Hàn Dân Quốc Han Duck Soo và Phu nhân. Là lãnh đạo cấp cao nhất của Việt Nam thăm Hàn Quốc kể từ sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt, trọng thị và chu đáo từ phía bạn.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.

Trong chuyến thăm, Thủ tướng Chính phủ có lịch trình hoạt động dày đặc, với 34 hoạt động. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm, hội kiến với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok Yeol, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Shik.

Tại các cuộc hội đàm, hội kiến, hai bên cho rằng quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay. Cùng với lòng tin chính trị được tăng cường, đến nay, Hàn Quốc tiếp tục là đối tác số 1 về đầu tư trực tiếp, du lịch, số 2 về hợp tác phát triển (ODA), số 3 về lao động, thương mại của Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại hàng đầu của Hàn Quốc trong ASEAN. Hai bên nhất trí hợp tác chặt chẽ, triển khai các thỏa thuận hợp tác giữa hai nước, thực hiện hiệu quả “Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc”; sớm hoàn thành mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD vào năm 2025 và 150 tỷ USD vào năm 2030.

Theo Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, chuyến thăm đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó, lãnh đạo hai nước thống nhất ra Thông cáo báo chí chung sau hội đàm với 8 nội dung lớn, nêu những tiến triển trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc và các nội dung hợp tác cụ thể, nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc hiệu quả về chính trị, ngoại giao, thương mại, đầu tư, công nghệ, văn hóa, du lịch, lao động, giao lưu nhân dân và các lĩnh vực hợp tác mới.

Chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Hàn Quốc có ý nghĩa quan trọng, với chương trình phong phú, nội dung sâu rộng và đã thành công tốt đẹp trên mọi phương diện, tiếp tục triển khai có hiệu quả đường lối đối ngoại của Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết 34-NQ/TW của Bộ Chính trị và cụ thể hóa Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc.

- Từ ngày 1/7, Nghị định số 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang có hiệu lực thi hành.

Nghị định quy định điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng áp dụng đối với người hưởng lương, phụ cấp và chế độ tiền thưởng đối với người hưởng lương làm việc trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập. Ban Chỉ đạo cải cách tiền lương thực hiện 4/6 nội dung cải cách tiền lương khu vực công, sắp xếp thành 9 chế độ phụ cấp mới và thực hiện đủ các nội dung cải cách tiền lương khu vực công theo Nghị quyết số 27, tăng tổng quỹ lương của cán bộ, công chức, viên chức là 30,6%, đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Theo tính toán của Bộ Tài chính, tổng nhu cầu kinh phí điều chỉnh lương cơ sở tăng thêm là 913.300 tỷ đồng, với số tiền này, Chính phủ bảo đảm đủ nguồn để thực hiện.

Tại họp báo Chính phủ chiều 6/7, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trương Hải Long cho biết, ngay trong kỳ lương tháng 7/2024, các trường hợp thụ hưởng các quy định liên quan đến việc tăng lương cơ sở, điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp đã được ban hành có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 sẽ được nhận mức lương mới. Theo Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, các đơn vị, người hưởng lương, phụ cấp được áp dụng mức lương cơ sở, cũng như cán bộ công chức sẽ được chi trả tiền lương, phụ cấp ngay từ ngày 1/7. Nội dung này đã được Chính phủ giao cụ thể cho các bộ, ngành. Đối với các nhóm đối tượng được điều chỉnh lương hưu, trợ cấp, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã trình Chính phủ ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP, trong đó có quy định việc điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng tăng 15% theo Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ủy ban thường vụ Quốc hội, áp dụng từ ngày 1/7.

- Trong tuần qua, vấn đề giao dịch ngân hàng phải xác nhận sinh trắc học thu hút sự quan tâm của người dân.

Chú thích ảnh
Giao dịch ngân hàng phải xác thực sinh trắc học để bảo mật.

Từ ngày 1/7, khách hàng cá nhân khi giao dịch hơn 10 triệu đồng hoặc tổng giao dịch trong ngày hơn 20 triệu đồng buộc phải xác nhận sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay, với dữ liệu được đồng bộ giữa tài khoản ngân hàng và căn cước công dân gắn chip. Và trong khoảng thời gian này, nhiều ứng dụng ngân hàng đã liên tục thông báo cho người dùng xác thực sinh trắc học.

Nếu như 2 ngày đầu tháng 7/2024, nhiều người dân gặp trục trặc khi áp dụng xác thực sinh trắc học để chuyển khoản của các ngân hàng, thì từ ngày 3/7, các giao dịch thực hiện sinh trắc học đã thông suốt dưới sự tư vấn của các nhân viên ngân hàng. Ngoài cách hướng dẫn qua đường dây nóng, đã có nhiều chi nhánh của các ngân hàng thành lập các Tổ lưu động để hỗ trợ khách hàng.

Thông kê của Ngân hàng Nhà nước từ ngày 1-4/7, sau 3 ngày thực hiện sinh trắc học tài khoản ngân hàng, đã có 16,6 triệu tài khoản được được kiểm tra, đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an. Con số này bằng cả một năm ngành Ngân hàng mở tài khoản cho khách hàng.

Xác thực sinh trắc học là thêm một lớp bảo vệ, ngân hàng không bỏ một bước bảo mật nào, nên chỉ an toàn hơn cho khách hàng. Hiện nay, tình hình tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi và công nghệ bảo mật thông tin, giao dịch qua ngân hàng phải không ngừng nâng cao để bảo vệ tài sản khách hàng tốt hơn.

* Trong tuần Thainguyentv.vn cập nhật các hoạt động, sự kiện nổi bật trong tỉnh trong chương trình Thời sự, các bản tin, chuyên mục, chuyên đề... với nhiều tin đáng chú ý: Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở; Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; 10 năm kết nối dòng máu Việt; Huyện Định Hoá đủ điều kiện trình Thủ tướng Chính phủ xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023;…

Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc Cử tri huyện Đồng Hỷ

- Trong tuần qua, các Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện chương trình Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Theo đó, sau hơn 27 ngày làm việc nghiêm túc, khoa học, dân chủ, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã thông qua 11 luật, 21 nghị quyết và cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác. Tham dự Kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên đã tích cực, chủ động nghiên cứu tài liệu, tham gia phát biểu ý kiến tại các phiên thảo luận tại Tổ và tại Hội trường, các ý kiến đều xuất phát từ những vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện và từ những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Kết quả của kỳ họp đã nhận được sự đồng tình và ủng hộ của đông đảo cử tri. Cũng tại các buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới... Các ý kiến đã được Đại biểu Quốc hội, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan của tỉnh trao đổi, làm rõ thêm tại các Hội nghị tiếp xúc; đồng thời tiếp thu những ý kiến còn lại để gửi đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

10 năm kết nối dòng máu Việt
5 năm gần đây, tỉnh Thái Nguyên đã vận động và tiếp nhận được trên 130.000 đơn vị máu, tỉ lệ dân số hiến máu là 2,2% (cao hơn 0,6% so với tỷ lệ trung bình cả nước)

- Chương trình “Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt lần thứ X, Ngày hội hiến máu “Thái Nguyên ngàn trái tim hồng” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2024 đã được tổ chức với sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của đông đảo tình nguyện viên và nhân dân Thái Nguyên.

Đây là năm thứ 10 Chương trình Hành trình Đỏ được tổ chức tại Thái Nguyên. Theo thống kê trong 5 năm gần đây, toàn tỉnh đã vận động và tiếp nhận được trên 130.000 đơn vị máu, tỉ lệ dân số hiến máu là 2,2% (cao hơn 0,6% so với tỷ lệ trung bình cả nước). Ngay sau khi phát động, chương trình đã thu hút gần 2.000 lượt người đến đăng ký tham gia hiến máu đạt 1.193 đơn vị máu hiến an toàn. Bên cạnh đó, chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như Xây dựng lực lượng tình nguyện viên nòng cốt xung kích trong công tác vận động hiến máu tình nguyện; tổ chức tuyên truyền diễu hành truyền thông vận động hiến máu và bệnh tan máu bẩm sinh; tổ chức mít tinh, tọa đàm về phong trào hiến máu; thăm, và tặng quà cho các bệnh nhân mắc các bệnh về máu có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân, gia đình có thành tích trong hiến máu và vận động HMTN..

Huyện Định Hoá đủ điều kiện trình Thủ tướng Chính phủ xét công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị thẩm định

- Niềm vui đã đến với nhân dân các dân tộc huyện Định Hóa khi trong tuần qua, Hội đồng thẩm định Trung ương đã họp và thống nhất trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, công nhận huyện Định Hoá đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.

Đây là một tin vui ghi nhận sự nỗ lực cố gắng vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Định Hóa. Sau 13 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, đến nay 22/22 xã của Định Hóa đạt chuẩn xã Nông thôn mới, trong đó 3 xã đạt chuẩn xã Nông thôn mới nâng cao. Thị trấn Chợ Chu đạt chuẩn đô thị văn minh. Huyện đạt 9/9 tiêu chí huyện Nông thôn mới. Diện mạo nông thôn đã có nhiều thay đổi, khởi sắc; cơ sở hạ tâng, điện, đường, trường trạm, các công trình thiết được quan tâm đầu tư, đáp ứng yêu cầu phục cho vụ sản xuất và đời sống nhân dân./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, Đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi.

Tin 24h ngày 19/7/2024

Theo lộ trình toàn quốc, từ tháng 9/2024, Đà Nẵng sẽ tắt sóng 2G, đồng nghĩa với điện thoại “cục gạch” sẽ không thể sử dụng để nghe gọi, nhắn tin được nữa. Người dân buộc phải chuyển sang sử dụng các điện thoại thông minh.

Nữ sinh Đắk Lắk đạt 28 điểm khối C nhưng 0 điểm bài tiếng Anh vẫn đỗ tốt nghiệp THPT

Chiều 18/7, cô Tô Thị Minh Thu, Hiệu trưởng trường THPT Trần Phú cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Dương Thị Lâm Mai (ngụ xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) đạt điểm các môn rất cao: Văn 8,75 điểm, Toán 8 điểm, Lịch sử 9,25 điểm, Địa lý 9,5 điểm và GDCD 9,75 điểm, tiếng Anh 0 điểm. Xét theo khối C00 (Văn, Sử, Địa), thí sinh này đạt 27,5 điểm. Nếu xét tuyển theo khối C20 (Văn, Địa, GDCD) thí sinh này đạt điểm rất cao 28 điểm.

Tin 24h ngày 18/7/2024

Bộ Chính trị phân công ông Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước chủ trì công việc của Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo trách nhiệm, quyền hạn được Bộ Chính trị quy định.

Tin 24h ngày 17/7/2024

Liên quan vụ người Việt bị thiệt mạng tại Bangkok, Thái Lan, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 16/7/2024

Tin 24h ngày 16/7/2024

* Khoảng 700 du khách bị kẹt lại trên quần đảo Nam Du do thời tiết xấu Các tuyến tàu, phà cao tốc Rạch Giá đi đảo Nam Du, huyện Kiên Hải, được Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho dừng hoạt động từ ngày 13/7. Đến sáng nay 16/7 vẫn còn khoảng 700 du khách đang kẹt lại trên quần đảo Nam Du vì không có tàu về đất liền.
Tin 24h ngày 15/7/2024

Tin 24h ngày 15/7/2024

Theo quy định mới của Luật BHXH sửa đổi 2024, người lao động thuộc khối quân đội, công an nhân dân có thể về hưu trước tuổi trong trường hợp nào, mức lương được tính ra sao?
Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Điểm sự kiện từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024

Từ ngày 08/7 đến ngày 14/7/2024, Thainguyentv.vn đã đăng tải đậm nét nhiều tin tức, sự kiện trên các lĩnh vực: Chính trị - Kinh tế - Văn hóa - Xã hội... diễn ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mời quý độc giả cùng chúng tôi xin điểm lại nội dung chính của những sự kiện đã đăng tải trong tuần.
Tin 24h 14/7/2024

Tin 24h 14/7/2024

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng tây bắc, mỗi giờ đi được 10-15km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.
Tin 24h ngày 13/7/2024

Tin 24h ngày 13/7/2024

Liên quan đến vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Km11 trên Quốc lộ 34, thuộc thôn Tả Mò, xã Yên Định, huyện Bắc Mê (Hà Giang), đến nay cơ quan chức năng của tỉnh Hà Giang đã xác định được danh tính 10 người tử vong
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...
Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Vừa qua, tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận các ca bệnh bạch hầu do tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc bạch hầu đã tử vong ở tỉnh Nghệ An. Đây ...
[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh diễn biến thời tiết có nhiều bất thường; tại nhiều địa phương xảy ra mưa. Chính vì vậy, các ngành, địa phương và ...
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc Mùa du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”. Trong chương trình đã diễn ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc