de nghi chuyen cong tac bac si chan doan sai khien thai phu suyt mat con

Liên quan đến vụ việc “Hà Nội: Suýt mất con vì bác sĩ kết luận thai lưu” như Dân trí đã phản ánh, sáng 8/1, trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết, qua tường trình và xem xét kết quả chẩn đoán, hội đồng chuyên môn xác định bác sĩ này sau khi siêu âm cho chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên). thông báo chị bị thai lưu, sau đó có chỉ định hút bỏ thai là không đúng tình trạng sức khỏe của sản phụ.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phía Sở Y tế đã đề nghị luân chuyển bác sĩ Nguyễn Văn T. về phòng Kế hoạch tổng hợp, chỉ làm giấy tờ, hồ sơ, không thực hiện khám chữa bệnh cho bệnh nhân nữa”, bà Hà cho biết

Sau khi đánh giá chuyên môn của bác sĩ T. từ cuộc họp hội đồng ở Bệnh viện đa khoa Đức Giang, thấy rõ bác sĩ T. còn có một số hạn chế về mặt chuyên môn như không tiên lượng trước được. Bên cạnh việc luân chuyển công tác, phía bệnh viện ngay trong ngày hôm nay sẽ tiếp tục họp hội đồng kỷ luật để có những hình thức kỷ luật theo quy định của pháp luật”, bà Hà thông tin

Qua vụ việc trên bà Hà cũng bày tỏ tầm quan trọng của việc bản thân mỗi bác sĩ phải có trách nhiệm với bệnh nhân là như thế nào.

Cũng theo bà Hà, hiện tại bệnh nhân M. cũng ổn, ngăn chặn được ngay tai biến cho bệnh nhân, hậu quả không vấn đề gì nhưng đánh giá về năng lực chuyên môn và cách thức giải thích cho gia đình bệnh nhân của bác sĩ như vậy là chưa được.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên) đăng tải thông tin chị đang mang thai ở tuần thứ 7. Rạng sáng 3/1, âm đạo chị bị ra máu nên được người thân đưa ra Bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Vào viện, chị M. được chuyển luôn lên khoa Sản và được bác sĩ T. thăm khám. Sau khi siêu âm đường bụng, bác sĩ T. nói mới thấy túi ối chưa thấy thai nên yêu cầu bệnh nhân nhập viện vì trường hợp ra máu là có khả năng đe doạ sảy thai.

Vị bác sĩ này thông báo kết quả máu của chị M. có lượng beta HCG cao vượt mức nên khả năng thai bị lưu, không phát triển. Đến sáng ngày 4/1, bác sĩ T.quay lại phòng bệnh để thăm khám buổi sáng và khuyên chị M. nên đi làm thủ thuật hút thai.