Để học sinh nghèo viết tiếp ước mơ
Em Nguyễn Ngọc Yến ở xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa có hoàn cảnh khó khăn được chương trình “VNPT- Chắp cánh ước mơ" tặng học bổng

Mới 13 tuổi, nhưng nhiều năm nay, em Nguyễn Ngọc Yến ở xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa đã không nhận được tình yêu thương đủ đầy của bố mẹ. Khi mẹ em đã bỏ gia đình đi lập nghiệp ở nơi khác, còn bố em đáng ra sẽ là trụ cột chính của gia đình - chỗ dựa lớn nhất về tinh thần cho em thì cũng không may bị tai biến do tai nạn giao thông. Khó khăn lại càng chồng chất lên đôi vai của ông bà nội, còn với em Yến, hạnh phúc gia đình, sự đùm bọc thương yêu của cha mẹ giờ vẫn mong manh.

Thiếu thốn về vật chất và tinh thần là vậy, nhưng em Nguyễn Ngọc Yến luôn cô gắng, nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống. Bà Mai Thị Kiều Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Phượng Tiến, huyện Định Hóa nhận xét: "Em Yến có ý thức vươn lên rất cao, rất nỗ lực trong học tập và rèn luyện. Năm học vừa qua em Yến đứng thứ 4 của lớp...".

Em Nguyễn Ngọc Yến tâm sự: "Suất học bổng đó rất ý nghĩa với em, giúp gia đình em đỡ khó khăn và giúp em có thêm động lực để học tốt".

Để học sinh nghèo viết tiếp ước mơ
Chương trình “VNPT thắp sáng ước mơ" trở thành chỗ dựa, nguồn cổ vũ, khích lệ đối với nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Huyện Định Hóa là địa phương còn nhiều khó khăn của tỉnh với 70% là đồng bào các dân tộc thiểu số; tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm hơn 30%. Trong khi đó, công tác xã hội hóa cho giáo dục còn nhiều hạn chế. Bởi vậy, sự tương trợ, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần mà chương trình “VNPT- Chắp cánh ước mơ" mang lại, sẽ giúp nhiều em học sinh trên địa bàn huyện tiếp tục có cơ hội "Thắp sáng những ước mơ" của riêng mình.

Ông Hoàng Văn Phát, Phó Chủ tịch UBND xã Phượng Tiến, huyện Định Hóa: "Chúng tôi mong muốn VNPT Thái Nguyên tiếp tục có những phần quà dành riêng cho các em có hoàn cảnh khó khăn, để các em có điều kiện học tập tốt hơn".

Ông Trần Phúc Vĩnh, Phó Trưởng phòng Giáo dục huyện Định Hóa cho biết: "Trong thời gian tới ngành giáo dục Định Hóa mong muốn tiếp tục được phối hợp với các sở, ngành của tỉnh, đặc biệt là Sở Giáo dục và Đào tạo, VNPT Thái Nguyên hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện".

Mỗi một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một câu chuyện về nghị lực vượt khó, vươn lên của các em học sinh. Những suất học bổng, những món quà ý nghĩa từ chương trình “VNPT thắp sáng ước mơ" mang theo cả sự kỳ vọng, niềm tin, đặt vào thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước. Chương trình đã thực sự trở thành chỗ dựa, nguồn cổ vũ, khích lệ đối với nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa những giá trị yêu thương trong xã hội./.