Đảm bảo cung cấp sách giáo khoa chương trình phổ thông mới theo đúng kế hoạch
Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai có 15 lớp với trên 430 học sinh.

Năm học 2022-2023, Trường Tiểu học thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai có 15 lớp với trên 430 học sinh. Bước sang năm học 2023-2024, dự kiến trường sẽ có gần 80 học sinh lớp 4 bắt đầu học chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ngoài việc tập trung chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, việc tổ chức tập huấn, bồi dường cho giáo viên sử dụng sách giáo khoa mới cũng được thực hiện. Đi đôi với đó, việc lựa chọn sách đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng gấp rút được thực hiện.

Cô giáo Dương Thị Thúy Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Đình Cả, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên chia sẻ: "Nhà trường đã căn cứ vào hướng dẫn của Sở, Phòng, thực hiện công tác lựa chọn sách giáo khoa đảm bảo theo đúng Thông tư 25. Hiện nay, các hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa của chúng tôi đã được lưu đầy đủ, biên bản đề xuất lựa chọn sau khi các tổ chuyên môn lựa chọn đã gửi lên Phòng Giáo dục và Đào tạo".

Đảm bảo cung cấp sách giáo khoa chương trình phổ thông mới theo đúng kế hoạch
Sách giáo khoa đóng vai trò quan trọng trong chương trình giáo dục nói chung.

Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác lựa chọn sách giáo khoa lớp 4, 8, 11 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phải hoàn thành 4 tháng trước ngày khai giảng năm học. Đến thời điểm này, các nhà xuất bản đang khẩn trương in ấn, phấn đấu sẽ phát hành sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 và lớp 11 theo Chương trình giáo dục phổ thông mới từ giữa tháng 6/2023; đối với sách giáo khoa của các khối lớp khác dự kiến phát hành trong tháng 5 tới đây. Hiện nay, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đang khẩn trương hoàn thành việc lựa chọn sách giáo khoa mới. Từ đó sẽ tiếp tục nhận và cung ứng sách giáo khoa đến các địa phương đảm bảo hoàn thành theo kế hoạch chung của cả nước.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Các cơ sở giáo dục, Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa của tỉnh sẽ xem xét điều kiện thực tiễn của địa phương lựa chọn sách giáo khoa phù hợp nhất với học sinh của tỉnh. Trong thời gian qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn cơ sở thực hiện tốt nội dung này".

Sách giáo khoa đóng vai trò quan trọng trong chương trình giáo dục nói chung. Do vậy, các nhà trường, địa phương cần tập trung đẩy nhanh tiến độ lựa chọn sách, để kịp thời cung ứng sách giáo khoa đến với các học sinh trước khi năm học mới bắt đầu./.